8 thức uống tăng cường miễn dịch trong mùa hè nắng nóng

Các loại nước ép trái cây có tác dụng dưỡng ẩm, giàu dinh dưỡng, đồng thời giúp tăng sức đề kháng

Nước chanh giúp làm mát và tăng cường sức khoẻ trong mùa Hè

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong thời tiết nắng nóng

10 loại trái cây giải nhiệt bổ sung điện giải cho cơ thể ngày nắng nóng

Gợi ý 5 thức uống ít calorie giúp bạn giải nhiệt ngày Hè

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa như các catechin, có khả năng tăng cường miễn dịch thông qua các phản ứng chống lại các gốc tự do.

Nước chanh

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong nước chanh có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình sản xuất collagen. Vì thế, hãy chọn một ly nước chanh vào buổi sáng để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nước dừa

Nước dừa không chỉ giúp giải khát, trong đó còn có nhiều chất điện giải và khoáng chất, giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.

Nước cam

Nước cam chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể

Nước cam chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể

Cam rất giàu vitamin C, có khả năng cải thiện hệ miễn dịch tốt, giúp cơ thể chống lại bệnh tật, duy trì sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong nước cam có tác dụng giúp da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ, giảm thiểu các tác động của lão hóa.

Nước ép lô hội (nha đam)

Lô hội giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, được biết đến với khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao, rất giàu vitamin A và C. Đây đều là những dưỡng chất có lợi cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Nước ép lựu

Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa các bệnh mạn tính.

Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc từ cây cơm cháy (tiếp cốt thảo) hay hoa cúc tím thường chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên như flavonoid và polyphenol (các hợp chất được tìm thấy trong thực vật). Những thành phần này có thể giúp kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, virus và tăng cường khả năng phòng ngừa bệnh tật.

 
Cẩm Ly (theo NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp