10 loại trái cây giải nhiệt bổ sung điện giải cho cơ thể ngày nắng nóng

Trái cây cung cấp lượng lớn chất điện giải và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

6 lợi ích của quả mâm xôi đen: Tốt cho từ da tới não bộ

“Bỏ túi” thực đơn đi chợ cả tuần vừa dinh dưỡng, vừa tiết kiệm

Gợi ý mâm cơm ngon cho ngày Gia đình thêm trọn vẹn

Gợi ý 5 bữa sáng lành mạnh giúp cân bằng hormone

Dưới đây là 10 loại trái cây mùa hè có thể cung cấp nước cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, đem lại dưỡng chất và cảm giác mát mẻ cho bạn trong những ngày nắng nóng.

Dưa hấu

Được yêu thích vào mùa hè, dưa hấu không chỉ dưỡng ẩm mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch, như vitamin C. Nó cũng chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống viêm.

Dưa hấu là loại trái cây được ưa chuộng trong ngày hè

Dưa hấu là loại trái cây được ưa chuộng trong ngày hè

Dưa lưới

Đây cũng là loại dưa mùa hè được yêu thích bởi hương vị thơm, ngọt và tươi mát. Dưa lưới rất giàu kali và nước, giúp ổn định huyết áp và bù nước trong cơ thể những ngày nắng nóng. Chất xơ trong dưa lưới cũng giúp bạn cảm thấy no lâu nên dưa lưới cũng rất tốt trong việc giảm cân.

Dâu tây

Dâu tây ngọt và mọng nước, chứa nhiều vitamin C, mangan và chất chống oxy hóa, cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng cũng giàu chất xơ, tốt cho đường ruột của bạn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Dứa

Một loại trái cây mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống để tăng cường khả năng miễn dịch là dứa. Chúng không chỉ ngon mà còn là nguồn cung cấp vitamin C, mangan và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Do sự hiện diện của enzyme bromelain, dứa còn cho thấy đặc tính chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

Dứa là loại quả thanh nhiệt và giải khát cực tốt

Dứa là loại quả thanh nhiệt và giải khát cực tốt

Đào

Đào là một món ngon mùa hè và là nguồn giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, giúp giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe miễn dịch. Đào còn chứa melatonin, hormone thúc đẩy giấc ngủ ngon, điều cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Bưởi

Bưởi là một loại quả mùa hè cung cấp rất nhiều dưỡng chất tự nhiên cho cơ thể. Bưởi chứa một lượng lớn vitamin C, các chất chống oxy hóa và flavonoids, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Mâm xôi

Là loại quả mọng cung cấp một lượng “khổng lồ” chất xơ, mâm xôi còn là một nguồn cung cấp vitamin C, kali và chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và giữ nước trong cơ thể. Bạn có thể ăn mâm xôi tươi, sử dụng trong các món tráng miệng hoặc sinh tố để tận hưởng lợi ích của chúng.

Mâm xôi có lượng chất xơ lớn cung cấp cho cơ thể

Mâm xôi có lượng chất xơ lớn cung cấp cho cơ thể

Việt quất

Những loại quả mọng nhỏ, giàu chất dinh dưỡng này là siêu thực phẩm cho hệ thống miễn dịch của bạn. Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin, có đặc tính chống viêm và giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

Cam

Cam là một loại trái cây giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa mất nước trong ngày nắng nóng. Chúng có các khoáng chất như kali và magne giúp duy trì cân bằng nước và điện giải trong cơ thể. Một ly nước cam với đá có thể khôi phục cân bằng chất điện giải và bổ sung khoáng chất vào mùa hè. 

Mơ là một loại trái cây giàu vitamin A, C, E và chất xơ, giúp bảo vệ da, duy trì chức năng tiêu hóa và hỗ trợ quá trình giữ nước trong cơ thể. Quả này cũng phù hợp với rất nhiều cách chế biến và bạn có thể biến tấu để phù hợp món ăn của bản thân vào mùa Hè này. 

 
Việt Tiến (Theo Everydayhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng