Nước chanh giúp làm mát và tăng cường sức khoẻ trong mùa Hè

Nước chanh tươi: Vừa ngon vừa khoẻ

Giải nhiệt ngày Hè với cocktail rum chanh dây

Dâu tây vào mùa, thử ngay thức uống giải khát thơm ngon

Những lợi ích bất ngờ khi uống nước chanh vào mỗi sáng

Uống nước chanh mật ong khi bụng đói có tốt không?

Làm mát cơ thể

Uống nước chanh là một cách dễ dàng và hiệu quả để cung cấp nước, giải khát và giải nhiệt cho cơ thể trong thời tiết nóng bức. Thêm chanh vào nước không chỉ làm tăng hương vị mà còn đem đến các chất điện giải quan trọng điển hình như kali, giúp duy trì sự bổ sung nước.

Tăng cường vitamin C

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ (National Library of Medicine), chanh chứa ít sắt, nhưng chứa nhiều vitamin C kết hợp với acid trong chanh giúp tăng cường hấp thu sắt từ thực vật. Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại, hỗ trợ chức năng miễn dịch và sự sản sinh collagen, thúc đẩy làn da khoẻ mạnh và các khớp chắc khỏe.

Hỗ trợ hệ tiêu hoá

Uống nước chanh vào buổi sáng có thể kích thích hệ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột đều đặn. Acid citric trong chanh giúp kích thích sản xuất acid dạ dày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn.

Tác dụng kiềm hóa

Mặc dù có tính acid nhưng dễ dàng được chuyển hoá trong cơ thể và đem đến tác dụng kiềm hoá. Sự cân bằng độ pH của cơ thể góp phần giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Thải độc

Uống nước chanh hỗ trợ thanh lọc cơ thể, có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải độc tố

Uống nước chanh hỗ trợ thanh lọc cơ thể, có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải độc tố

Chanh có đặc tính thải độc tự nhiên hỗ trợ làm sạch gan, thận và thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, uống nước chanh thường xuyên có thể hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể.

Kiểm soát cân nặng

Nước chanh còn được biết đến với tác dụng hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng. Chất xơ pectin trong chanh, cùng với lượng calorie và đường thấp, có thể khiến bạn cảm giác no sớm hơn và no lâu hơn, đồng thời giảm lượng calorie nạp vào.

Đẹp da

Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong chanh giúp thúc đẩy làn da sáng khỏe. Vitamin C có vai trò quan trọng trong sản xuất collagen, giúp duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa lão hóa sớm. Vitamin C từ chanh cũng có thể giúp giảm mụn trứng cá và làm sáng các đốm trên da.

Cách kết hợp chanh vào chế độ ăn uống

- Uống một cốc nước chanh ấm khi thức dậy. Có thể thêm một chút chất tạo ngọt tự nhiên thay thế đường, như mật ong để dễ uống hơn.

- Thêm nước cốt chanh vào nước chấm, nước sốt để tăng thêm hương vị.

- Thêm vài lát chanh vào nước lọc, trà đá hoặc cocktail để tạo cảm giác thanh mát.

 
 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp