8 loại trái cây dồi dào chất xơ nên ăn hàng ngày

Ăn các loại trái cây giàu chất là cách bổ sung chất xơ nhanh nhất cho cơ thể

Tác dụng của chất xơ hòa tan và chất xơ không tan

Video: 5 thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn giảm cân

5 cách đơn giản để bổ sung chất xơ

Ăn nhiều chất xơ giúp kéo dài tuổi thọ

Trái bơ: Một quả bơ trung bình chứa khoảng 10gr chất xơ. Quả bơ giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ đau tim. Các chất xơ hòa tan có trong bơ giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định và hỗ trợ tiêu hóa.Trái bơ: Một quả bơ trung bình chứa khoảng 10gr chất xơ. Quả bơ giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ đau tim. Các chất xơ hòa tan có trong bơ giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định và hỗ trợ tiêu hóa.

Ổi: Ổi được xem như một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng nhất mà thiên nhiên đã ban tặng. Trái cây này rất giàu chất xơ, vitamin K và C giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.Ổi: Ổi được xem như một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng nhất mà thiên nhiên đã ban tặng. Trái cây này rất giàu chất xơ, vitamin K và C giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Kiwi: Một quả kiwi lớn chứa khoảng 1,7 gr chất xơ, giúp đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Hàm lượng chất xơ hòa tan trong kiwi giúp làm giảm nguy cơ đau tim.Kiwi: Một quả kiwi lớn chứa khoảng 1,7gr chất xơ, giúp đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Hàm lượng chất xơ hòa tan trong kiwi giúp làm giảm nguy cơ đau tim.

Chà là: Đây là một nguồn tuyệt vời cung cấp các chất xơ không hòa tan, giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Chà là cũng chứa nhiều magne, calci và vitamin B6. Chà là: Đây là một nguồn tuyệt vời cung cấp các chất xơ không hòa tan, giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Chà là cũng chứa nhiều magne, calci và vitamin B6

Cam: Ăn một quả cam hàng ngày là cách nhanh nhất để tăng lượng chất xơ cho cơ thể. Các chất xơ hòa tan có trong cam giúp hỗ trợ tiêu hóa, các chất xơ không hòa tan có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường vì nó làm giảm lượng đường trong máu.Cam: Ăn một quả cam hàng ngày là cách nhanh nhất để tăng lượng chất xơ cho cơ thể. Các chất xơ hòa tan có trong cam giúp hỗ trợ tiêu hóa, các chất xơ không hòa tan có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường vì nó làm giảm lượng đường trong máu.

Táo: Một quả táo có kích thước trung bình chứa khoảng 4,4gr chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong táo giúp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm táo bón.Táo: Một quả táo có kích thước trung bình chứa khoảng 4,4gr chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong táo giúp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm táo bón.

Quả mâm xôi: Đây là một nguồn vitamin C, mangan và chất xơ tuyệt vời. Hàm lượng chất xơ có trong quả mâm xôi giúp làm giảm nguy cơ béo phì và bệnh tim.Quả mâm xôi: Đây là một nguồn vitamin C, mangan và chất xơ tuyệt vời. Hàm lượng chất xơ có trong quả mâm xôi giúp làm giảm nguy cơ béo phì và bệnh tim.

Chuối: Hàm lượng chất xơ dồi dào trong chuối giúp phục hồi nhu động ruột bình thường và làm giảm nguy cơ ung thư mạn tính.Chuối: Hàm lượng chất xơ dồi dào trong chuối giúp phục hồi nhu động ruột bình thường và làm giảm nguy cơ ung thư mạn tính.


Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng