Á hậu Huyền My & người mẫu nội y

Á hậu Huyền My trình diễn nội y: Gợi cảm hay phản cảm?

Gia thế người đẹp: Không "đẻ bọc điều" đừng "mơ" hoa hậu!

Á hậu 1 Huyền My bị triệu tập khẩn!

Biệt thự triệu đô của Á hậu 1 Huyền My

Á hậu 1 Huyền My: Em chưa từng… "hở" ở quán bar (?!)

Huyền My làm người mẫu từ khi còn rất trẻ, chừng 15 - 16 tuổi. Năm 2011, Huyền My đã từng đạt giải Siêu mẫu Ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu châu Á năm đó. Tuy nhiên, khó có thể nói rằng Huyền My sở hữu một vẻ đẹp "bốc lửa", khêu gợi kiểu "phản cảm". Trong hàng loạt hình ảnh quảng cáo xe hơi, thời trang hay các sự kiện giải trí, hình ảnh của Á hậu vẫn khó có thể gọi là "nóng bỏng". 

Huyền My cùng ông bầu Khắc Tiệp tại một sự kiện tại Hàn Quốc. Dù mặc nội y theo kiểu "lấp ló dưới làn voan mỏng" thì hình ảnh này cũng khó có thể được diễn tả bằng từ "khiêu khích" hay nặng hơn, là "phản cảm".

Hình ảnh quảng cáo game online của Huyền My được các game thủ đánh giá là "quá thường", thậm chí "quá lành" so với độ nóng bỏng cần có của những cô mẫu game online tương tự. 

Huyền My bỗng dưng dính vào lùm xùm khi cư dân mạng bỗng dưng "khai quật" ra ảnh cô trình diễn nội y trước khi thi Hoa hậu. Tuy nhiên, dư luận cũng có 2 chiều hướng rõ rệt về loạt hình ảnh này. Một phía, đương nhiên, người ta không chấp nhận một Á hậu trình diễn nội y vì "trái với thuần phong mỹ tục". Một phía cho rằng: Người mẫu trình diễn nội y thì có gì là sai? Đến Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Ngọc Cường, trong một lần trả lời phỏng vấn báo giới còn cho rằng: "Nếu việc trình diễn thời trang nội y được tổ chức trong khuôn khổ nhỏ, thực hiện nghiêm túc và nghệ thuật thì chúng tôi không nghiêm cấm nhưng việc đưa lên sân khấu lớn thì cho tới bây giờ vẫn chưa được". Và cứ cho là theo dòng sự kiện, người ta sẽ "khui" ra rằng Huyền My trình diễn nội y trong một buổi biểu diễn "chui" đi chăng nữa, thì hình ảnh rõ nét về gương mặt và nụ cười của Huyền My lan truyền chóng mặt trên mạng cũng chỉ dừng ở mức "dễ thương", chứ không đến mức phản cảm, trừ một vài tấm hình mà đến tận giờ vẫn chưa có kết luận rằng đó có phải là Huyền My hay không. 

Với hình ảnh này mà kết luận "phản cảm" thì liệu có quá nặng nề, khi một người mẫu chỉ làm công việc của mình?

Trình diễn nội y, quảng cáo nội y hiện vẫn đang là một "vùng cấm" trong đời sống văn hóa - xã hội Việt. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng loại trang phục "nhỏ mà quan trọng" này không chỉ là giúp phụ nữ đẹp hơn, sexy hơn, tự tin hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc hôn nhân của họ. Chọn đồ lót sai, nhẹ thì khiến chị em phụ nữ mất dáng, vô duyên, nặng thì rước bệnh vào người, từ viêm nhiễm phụ khoa cho đến hô hấp, tim mạch, thậm chí là cả ung thư. Năm nào, show diễn thời trang của hãng nội y nức danh thế giới Victoria's Secret cũng là một "sự kiện văn hóa" được mong đợi trên toàn cầu. Nhưng ở Việt Nam, thời trang nội y là "bí mật của chị em chúng mình", mà bản thân cánh phụ nữ cũng ít khi chia sẻ với nhau. 

Trong khi, về bản chất, thời trang nội y còn quan trọng hơn bikini, mà độ sexy (đôi khi được đánh đồng với "phản cảm" (?!) của chúng thì cũng không khác nhau là bao! 

Những hình ảnh trình diễn bikini của Huyền My được đánh giá rất cao...

vì vẻ đẹp... trong sáng...

Kết luận cuối cùng về ảnh nóng và ngôi vị Á hậu 1 của Huyền My vẫn đang bỏ ngỏ. Việc kết luận hình ảnh trình diễn nội y là "phản cảm" hay không thì không có một tiêu chí rõ ràng nào để đánh giá. Tuy nhiên, sau trường hợp này, hẳn là Ban tổ chức các cuộc thi Hoa hậu cần xem xét về điều khoản "cấm" các người đẹp đã từng trình diễn nội y hoặc có ảnh làm mẫu nội y thì tuyệt đối chớ có bén mảng đến những "sân chơi" này. 

Thiện Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết