Á hậu Thụy Vân: "Chim Én làm tôi tin vào sự yêu thương"

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan làm đại sứ "Hành trình đỏ"

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh: Phụ nữ xuất sắc nhất khi là chính mình

Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi ghét nhất lời xin lỗi"

Hoa hậu Thu Hoài: Tôi hạnh phúc với con đường mình chọn

Hoa hậu Thùy Lâm: Nét đẹp tự nhiên vẫn có ưu điểm

Là sứ giả của giải thưởng Tình nguyện Chim Én năm 2010, chị đã đồng hành với rất nhiều hoạt động của giải thưởng. Cảm xúc của chị như thế nào trong đêm trao giải Chim Én 2013 mới diễn ra?

Chưa bao giờ tôi được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như trong đêm trao giải Chim Én vừa qua. Ban đầu là cảm giác hồi hộp, xúc động khi thấy sự hứng khởi, hạnh phúc trên gương mặt của các tình nguyện viên. Trái tim tôi như hòa theo từng nhịp hô “Chim Én lan tỏa - Chim Én vì cộng đồng” và rộn rã niềm vui với những bài hát của các bạn.

Khi nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc, những gương mặt thanh xuân, trái tim tràn đầy nhiệt huyết của các bạn trẻ, trong lòng tôi trào dâng nhiều cảm xúc khó tả. Chính điều đó làm tôi thấy vui hơn khi được tham gia chương trình, được làm một cánh én nhỏ, mang lại hạnh phúc cho cộng đồng, góp phần xoa dịu những mảnh đời bất hạnh.

Sau khi xem các video hoạt động của Chim Én, tôi như chùng lại vì thấy bản thân mình thật nhỏ bé, thấy xấu hổ khi có những khó khăn của riêng mình mà lại không tự giải quyết được. Trong khi đó, có biết bao mảnh đời bất hạnh, đau khổ nhưng các bạn vẫn vươn lên, vẫn tràn đầy nghị lực sống khiến tôi phải suy nghĩ và khâm phục.

Tôi tự dặn lòng phải cố gắng nhiều hơn nữa, sống tốt hơn, có ý nghĩa hơn để mang lại nụ cười cho mọi người, nhất là những hoàn cảnh khó khăn. Những phút gần cuối chương trình, lòng tôi se lại khi xem phóng sự về Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng. Tôi xúc động với những gì mà một người nhỏ bé như anh đã làm được. Số phận đã rất nghiệt ngã với anh nhưng anh vẫn sống thật ý nghĩa, vẫn “ươm mầm” hạnh phúc cho cuộc đời bằng nghị lực thật phi thường và trái tim nhân ái bao la.

Nước mắt, nụ cười, sự hồi hộp, niềm vui rộn rã, hạnh phúc, tự hào… đan xen trong tôi khi tham dự đêm trao giải Chim Én. Tôi cảm thấy trái tim mình mách bảo còn nhiều việc phải làm trong quãng đường sắp tới.

Chị đánh giá như thế nào về ý nghĩa của giải thưởng Chim Én?

Với tôi, Chim Én là một giải thưởng vô cùng ý nghĩa. Đó là nơi giúp các bạn trẻ trải nghiệm tình yêu cuộc sống, yêu con người, để thấy ở đó lòng nhân ái luôn ngập tràn.

Giải thưởng là sự động viên, khích lệ những trái tim giàu tình yêu thương, tiếp thêm sức mạnh, nguồn sinh khí để các bạn mang niềm vui đến với cộng đồng khắp mọi miền Tổ quốc. Chính những trái tim nhiệt huyết của các bạn làm tôi hiểu rõ hơn sứ mệnh quan trọng cần phải sưởi ấm sự vô cảm, lạnh lẽo mà một số người đang nhiễm phải trong cuộc sống quá nhanh, quá gấp gáp này.

Chim Én cũng làm tôi và mọi người thêm tin vào sức mạnh của tình yêu thương, lòng nhân ái. Tôi mong hạnh phúc và nụ cười sẽ lan tỏa như cánh én mang mùa xuân đi muôn nơi.


Sau thời gian gắn bó với giải thưởng Chim Én, chị muốn chia sẻ gì tới các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tình nguyện?

Một lời chân thành tôi muốn nói là cảm ơn trái tim nhiệt huyết của các bạn. Hy vọng ngọn lửa của tình yêu trong các bạn sẽ luôn cháy sáng, làm tan chảy những trái tim còn lạnh giá và tiếp thêm niềm tin, hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh.

Tôi thấy rất vui khi đêm trao giải có các cánh én còn rất nhỏ tuổi đã hăng hái tham gia từ thiện. Trên gương mặt ngây thơ của các em là nụ cười, sự chân thành, là trái tim nhân ái đáng quý. Có một em bé mới 17 tháng tuổi có mặt tại đêm trao giải Chim Én. Dường như em đã được cha mẹ hun đúc cho tình yêu thiện nguyện từ khi còn rất nhỏ. Xin dành lời cảm ơn riêng đến cha mẹ của em. Đó là bài học hay cho những ông bố bà mẹ mà tôi cần học hỏi.

Chị là người rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và được mọi người ưu ái tặng danh hiệu "Người đẹp có tấm lòng nhân ái”. Điều gì đã khiến chị gắn bó với Chim Én lâu như vậy?

Cảm giác được chia sẻ, được đóng góp mỗi khi tham gia Chim Én là nguồn động lực giúp Thụy Vân thêm yêu, thêm gắn bó và muốn được đồng hành lâu dài cùng giải thưởng tình nguyện này. Những trải nghiệm cùng giải thưởng thời gian qua cũng giúp tôi trân trọng cuộc sống hơn.


Trong thời gian đồng hành cùng Chim Én, chị có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Thời gian đồng hành cùng Chim Én đọng lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm khó quên. Khi tôi cùng Chim Én đến thăm làng trẻ SOS, tôi đã vẽ tranh, gấp giấy, hát với các em nhỏ. Niềm hạnh phúc đáng nhớ là khi một em bé lại gần tặng tôi một bông hoa và bảo: “Vì chị xinh quá”. Hành động nhỏ bé ấy giúp tôi thêm nghị lực để mang đến nhiều nụ cười hơn nữa cho các em.

Chị có thông điệp nào muốn gửi tới cộng đồng thông qua hoạt động này?

Tôi xin mượn lời một cánh én trong chương trình trao giải Tình nguyện Chim Én - “Hạnh phúc là khi ta mỉm cười”. Nụ cười sẽ đem lại tình yêu thương, gắn kết con người gần nhau hơn và sẽ là cầu nối để nhân lên triệu nụ cười cho những hoàn cảnh bất hạnh. Tôi mong chương trình sẽ khơi dậy nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội để giúp cuộc sống thêm công bằng hơn.

Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013 được Tập đoàn FPT phát động trên toàn quốc vào đầu tháng 7.

Lễ trao giải diễn ra tối ngày 22/9 vinh danh10 tổ chức và cá nhân xuất sắc.Theo đó, 5 tổ chức tình nguyện tiêu biểu nhất được nhận giải thưởng năm nay là Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ, Diễn đàn tuổi trẻ Quảng Trị, Hội sinh viên tình nguyện Lưu động Miền Bắc tại Hà Nội, Nhóm Áo xanh tình nguyện, Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng. 5 cá nhân xuất sắc được tôn vinh là: Hoàng Thị Kim Hương, Văn Đình Tưởng, Vũ Ngọc Trường, Nguyễn Đức Tài và Phạm Thị Ngát.

Các sứ giả của Chim Én gồm: Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan (năm 2009), Á hậu Việt Nam 2008 Thụy Vân (năm 2010), Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân (2011 và 2012) và Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo (2013).

 

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện