Ăn cải xoăn Kale giúp phòng bệnh tim mạch?

Kiểm soát tốt nồng độ cholesterol giúp phòng bệnh tim mạch

Thực hư cỏ lúa mì diệt tế bào ung thư, phòng bệnh tim mạch?

Trà chuối giúp ngủ ngon, phòng bệnh tim mạch

Hạt carom giảm cholesterol, phòng bệnh tim mạch?

Kiểm soát huyết áp, phòng bệnh tim mạch bằng trà mạn

Cải xoăn Kale phòng bệnh tim mạch

Thực tế, cholesterol có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Trong đó nó được sử dụng để tạo ra acid mật giúp cơ thể tiêu hóa chất béo.

Cụ thể, gan sẽ chuyển hóa cholesterol thành acid mật sau đó giải phóng vào hệ tiêu hóa bất cứ khi nào bạn ăn một bữa ăn nhiều chất béo. Khi tất cả chất béo đã được hấp thụ, acid mật đã hoàn thành được mục tiêu thì chúng được tái hấp thu vào máu để sử dụng lại.

Cải xoăn Kale có chứa chất cô lập acid mật

Theo đó, cải xoăn Kale có chứa chất cô lập acid mật. Nó có thể liên kết với acid mật trong hệ thống tiêu hóa và ngăn chặn chúng được tái hấp thu. Điều này giúp giảm cholesterol cung cấp cho cơ thể. Về lâu về dài, kiểm soát tốt nồng độ cholesterol rất hữu ích trong việc phòng bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu cho thấy uống nước ép cải xoăn mỗi ngày trong 12 tuần làm tăng cholesterol “tốt” (HDL) lên 27% và giảm mức cholesterol "xấu" LDL xuống 10%, đồng thời cải thiện tình trạng chống oxy hóa. Lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh mẽ được tìm thấy trong cải xoăn Kale như flavonoid quercetin và keaempferol được nghiên cứu kỹ lưỡng trong ống nghiệm và trên động vật cho thấy tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch, hạ huyết áp, chống viêm, chống virus, trầm cảm và cả ung thư.

Theo một nghiên cứu khác, cải xoăn hấp làm tăng đáng kể hiệu quả liên kết acid mật. Thậm chí, nó được phát hiện có hiệu quả lên tới 43% so với cholestyramine, một loại thuốc giảm cholesterol.

Lợi ích sức khỏe khác của cải xoăn Kale

Tốt cho da: Kale cực kỳ giàu vitamin C - chất dinh dưỡng hoạt động như chất chống oxy hóa cần thiết cho sự tổng hợp collagen, protein cấu trúc phong phú nhất trong cơ thể. Collagen có nhiều tác dụng đối với cơ thể, đặc biệt là làn da.

Hỗ trợ quá trình đông máu: Cải xoăn Kale là một trong những nguồn vitamin K tốt nhất thế giới. Khoảng 150gr cải xoăn cung cấp nhiều hơn 7 lần nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị (RDA) vitamin K mỗi ngày. Trong cải xoăn chứa vitamin K1 cực kỳ quan trọng đối với quá trình đông máu.

Tốt cho thị lực: Một trong những hậu quả phổ biến nhất của quá trình lão hóa là suy giảm thị lực. Cải xoăn Kale có lượng lớn chất chống oxy hóa carotene, bao gồm lutein và zeaxanthin giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Giảm cân: Do có hàm lượng calo thấp, lượng nhỏ protein và chất xơ, trong khi rất nhiều nước giúp nó trở thành một trong những lựa chọn hữu ích trong chế độ ăn kiêng Giảm cân.

Ăn cải xoăn Kale như thế nào?

Bạn có thể dễ dàng thêm cải xoăn Kale vào chế độ ăn uống theo nhiều cách khác nhau. Đơn giản nhất là chế biến nó như một loại rau, salad hoặc là nguyên liệu trong các công thức sinh tố.

Vào cuối ngày, cải xoăn Kale là sự lựa chọn lý tưởng để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch