Những lợi ích của cần tây

Cần tây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đặc biệt

Nước ép cần tây phòng Alzheimer, cải thiện chuyện chăn gối

Lợi hại khi giảm cân bằng rau cần tây

Sử dụng nước ép cần tây chữa bệnh

Cần tây có thể diệt tế bào ung thư

Cải thiện tiêu hóa: Cần tây chứa nhiều nước, giúp phân hủy thức ăn để hấp thụ chất dinh dưỡng và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.Cải thiện tiêu hóa: Cần tây chứa nhiều nước, giúp phân hủy thức ăn để hấp thụ chất dinh dưỡng và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Giảm viêm: Cần tây có đặc tính chống viêm và có hiệu quả trong việc giảm viêm sưng. Cần tây cũng hỗ trợ việc sản xuất cortisone - hormone làm giảm viêm và đau trong cơ thể.Giảm viêm: Cần tây có đặc tính chống viêm và có hiệu quả trong việc giảm viêm sưng. Cần tây cũng hỗ trợ việc sản xuất cortisone - hormone làm giảm viêm và đau trong cơ thể.

Phòng ngừa mất trí nhớ: Theo một nghiên cứu gần đây, thường xuyên ăn cần tây giúp ức chế các tế bào ung thư. Hợp chất chống oxy hóa luteolin có trong cần tây làm giảm viêm trong não và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.Phòng ngừa mất trí nhớ: Theo một nghiên cứu gần đây, thường xuyên ăn cần tây giúp ức chế các tế bào ung thư. Hợp chất chống oxy hóa luteolin có trong cần tây làm giảm viêm trong não và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Hạ huyết áp: Cần tây là một nguồn kali dồi dào, kali có hiệu quả trong việc làm hạ huyết áp cho những người bệnh tăng huyết áp. Hợp chất 3-n-butyl phthalide (3nb) có trong cần tây giúp thư giãn các cơ bao quanh động mạch được hoạt động nhịp nhàng. 3nb còn giúp giảm lượng hormone stress là catacholamines.Hạ huyết áp: Cần tây là một nguồn kali dồi dào, kali có hiệu quả trong việc làm hạ huyết áp cho những người bệnh tăng huyết áp. Hợp chất 3-n-butyl phthalide (3nb) có trong cần tây giúp thư giãn các cơ bao quanh động mạch được hoạt động nhịp nhàng3nb còn giúp giảm lượng hormone stress là catacholamines.

Giảm cholesterol xấu: Hàm lượng chất xơ cao trong cần tây làm giảm cholesterol xấu (LDL). Hợp chất hóa học phthalide có trong cần tây cũng góp phần vào việc giảm cholesterol đáng kể.Giảm cholesterol xấu: Hàm lượng chất xơ cao trong cần tây làm giảm cholesterol xấu (LDL). Hợp chất hóa học phthalide có trong cần tây cũng góp phần vào việc giảm cholesterol xấu đáng kể.

Giữ ẩm cơ thể: Cần tây chứa nhiều nước, giúp làm giảm sự mất nước của cơ thể, tình trạng da khô, đau đầu, táo bón, đau cơ, chóng mặt và mệt mỏi.Giữ ẩm cơ thể: Cần tây chứa nhiều nước, giúp làm giảm sự mất nước của cơ thể, tình trạng da khô, đau đầu, táo bón, đau cơ, chóng mặt và mệt mỏi.

Hỗ trợ giảm cân: Cần tây rất giàu chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu và ngăn ngừa cơn đói. Thực phẩm này cũng chứa rất ít calorie, giúp bạn giảm cân hiệu quả.Hỗ trợ giảm cân: Cần tây rất giàu chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu và ngăn ngừa cơn đói. Thực phẩm này cũng chứa rất ít calorie, giúp bạn giảm cân hiệu quả.


Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng