Ăn dưa hấu lúc đói tốt hay xấu?

Dưa hấu là một loại quả cực tốt cho sức khỏe con người

Lưu ý về dinh dưỡng cho phụ nữ ngoài tuổi 40

5 chất dinh dưỡng hàng đầu giúp cải thiện sương mù não

6 loại rau giàu dinh dưỡng nhất bạn nên ăn hàng ngày

Lưu ý về dinh dưỡng cho phụ nữ ngoài tuổi 40

Sữa thực vật thiếu một vài dưỡng chất quan trọng so với sữa bò

Ăn dưa hấu vào buổi sáng có thể gây hại cho người không dung nạp đường fructose

Ăn dưa hấu vào buổi sáng có thể gây hại cho người không dung nạp đường fructose

Dưa hấu có nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp nước tốt cho cơ thể, đặc biệt là vào buổi sáng để duy trì cân bằng điện giải và cung cấp năng lượng cho ngày mới. Chúng được xem là một lựa chọn ăn uống lành mạnh cho bữa sáng nhờ hàm lượng nước cao (90%) và nhiều vitamin cùng khoáng chất, hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn dưa hấu khi đang đói.

Ai không nên ăn dưa hấu khi bụng đói?

Chuyên gia dinh dưỡng Anupama Menon, sáng lập Trung tâm Dinh dưỡng Right Living (Ấn Độ), cho biết: "việc tiêu thụ trái cây khi đói có thể không có lợi cho một số người, phụ thuộc vào tình trạng cơ thể và chức năng nội tiết tố của họ. Những người có triệu chứng kháng leptin hoặc kháng insulin nên cân nhắc trước khi ăn dưa hấu vào buổi sáng. Đối với họ, dưa hấu có thể không phải là lựa chọn tốt, vì nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng và không có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, dưa hấu vẫn có thể được tiêu thụ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày như một bữa ăn nhẹ, với lượng ít hơn để đem lại nhiều lợi ích hơn”

Ăn dưa hấu khi bụng đói có thể làm tăng nồng độ cortisol

Ăn dưa hấu vào buổi sáng khi đói cũng có thể gây hại cho những người không dung nạp đường fructose. Điều này có thể gây ra các triệu chứng không tốt cho hệ tiêu hóa như đau bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, việc này còn có thể làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến thận và dẫn đến kháng insulin, gây nhiều vấn đề cho cơ thể.

Ai nên ăn dưa hấu khi bụng đói?

Chuyên gia Menon, kết luận: "Một người có cơ thể bình thường và dung nạp trái cây tốt có thể ăn trái cây vào buổi sáng để hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Chất xơ trong trái cây khi ăn có thể giúp giải phóng đường glucose chậm hơn và duy trì chỉ số đường huyết ổn định."

Tóm lại, dưa hấu là một lựa chọn ăn kiêng lành mạnh vào buổi sáng nhờ hàm lượng nước và chất dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, nên cân nhắc tùy theo từng trường hợp cá nhân và cơ thể để quyết định liệu việc ăn dưa hấu khi đói có phù hợp hay không. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy tìm tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sự lựa chọn ăn uống phù hợp và tốt cho sức khỏe.

 
Việt Tiến (theo Hindustantimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng