Ăn uống như thế này mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư vú

Ăn gì ngăn ngừa ung thư vú?

Virus HPV khi nào thì gây hại?

Đọc để biết có nên tin đậu nành gây ung thư vú hay không?

Chế độ ăn của thanh thiếu niên và nguy cơ ung thư vú

Pho mát làm tăng nguy cơ ung thư vú - sữa chua ngược lại

Để ngăn ngừa và hỗ trị điều trị ung thư vú, nên kết hợp các thực phẩm sau vào trong các bữa ăn mỗi ngày:

Đồ uống:

Trà xanh cung cấp nhiều polyphenol và catechin. Đây là những chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại, bảo vệ DNA.

Nước ép hạt lựu cũng cung cấp nhiều polyphenol chống ung thư vú hiệu quả.

Trái cây:

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi đen, chứa hàm lượng polyphenol cao và tính chống ung thư mạnh, trong đó có ung thư vú. Nên ăn 3/4 - 1 bát quả mọng mỗi ngày.

Mận đào cũng chứa các polyphenol có thể giúp ngăn chặn các tế bào ung thư vú hình thành và phát triển.

Rau:

Các loại rau cải (cải xanh, súp lơ, mầm cải/bắp cải mini Brussels, rau cải lông/arugula, cải xoăn, cải bắp) thường giàu vitamin chống oxy hóa mạnh như C, E và K. Nó cũng chứa nhiều chất xơ và glucosinolates - một loại hợp chất có đặc tính chống ung thư.

Các loại rau lá xanh đậm (rau chân vịt, cải xoăn, cải cầu vồng, cải rổ, cải xoong) cũng giàu các chất chống oxy hóa và chất xơ - những công cụ chống ung thư mạnh.

Các dưỡng chất thực vật:

Bao gồm: Carotenoid (cà rốt, cà chua, cải xoăn, quả mơ, khoai lang), apigenin (mùi tây, cần tây, cúc La Mã, bạc hà cay, rau chân vịt, cam thảo, kinh giới oregano, húng quế, xạ hương, hương thảo, rau mùi), acid béo omega-3 (cá hồi, cá mòi, cá trích, dầu cá, quả óc chó, hạt lanh, dầu hạt), lignans saponin (đậu lăng, đậu Hà Lan, các loại đỗ).

Các loại ngũ cốc:

Bao gồm cả gạo lức, bột yến mạch, ngô, hạt cổ farro, lúa mạch cũng chứa rất nhiều polyphenol chống ung thư. Chúng còn cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác như chất xơ, magne và protein.

Gia vị:

Capsaicin là một hợp chất được tìm thấy trong hầu hết các loại ớt cay (trừ ớt chuông) và nó cũng chính là chất giúp cho ớt có vị cay nóng. Một nghiên cứu năm 2016 phát hiện ra rằng capsaicin có thể ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ác tính ở một số người bị ung thư vú.

Tỏi có tác động tích cực đến quá trình apoptosis (quá trình chết tế bào được lập trình) xảy ra trong các sinh vật đa bào, mang lại hiệu quả ngăn ngừa sự hình thành các khối u trong cơ thể.

Curcumin trong nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, nó cũng có tác động tích cực tới ngăn ngừa và phòng chống ung thư vú.

Biết Tuốt H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng