Hệ lụy khi bà bầu thiếu folate

Chóng mặt, mệt mỏi là một trong những dấu hiệu của việc thiếu folate

Hơn 3.000 liều vaccine hết sạch sau 3 phút đăng ký online

Thiếu sắt khi mang thai dễ sinh con tự kỷ?

Chẩn đoán “sai một ly, đi một mạng người”

Cần kiểm soát tốt bệnh lý tuyến giáp nếu muốn mang thai

1. Dị tật ống thần kinh

Nếu bà bầu không bổ sung đủ folate, thai nhi sẽ có nguy cơ cao bị dị tật ống thần kinh, bao gồm tật nứt đốt sống, thiếu não, dị tật ở tay chân cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, bà bầu thiếu folate còn làm tăng nguy cơ trẻ sinh non.

2. Giảm hấp thụ sắt

Nguy cơ thiếu máu sẽ xảy ra nếu bà bầu không cung cấp đủ folate. Điều này là do folate tham gia vào quá trình tạo máu của cơ thể.

3. Giảm hấp thụ vitamin B12

Ngoài sắt, folate cũng hỗ trợ cơ thể hấp thu vitamin B12. Thiếu folate gây thiếu hụt B12 có thể làm giảm khả năng hấp thu dưỡng chất, cản trở quá trình phát triển não bộ của bé, làm cho mẹ luôn trong trạng thái mệt mỏi và thiếu năng lượng.

4. Tăng nguy cơ ung thư

Ở giai đoạn thai kỳ và sau thai kỳ, mức độ folate thấp trong máu làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ruột kết, não và ung thư phổi.

5. Ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch

Thiếu folate gây tăng mức độ homocysteine ​​trong máu, ​ một hợp chất có liên quan đến tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

6. Suy giảm trí não

Thiếu folate có thể làm giảm mạnh khả năng ghi nhớ và sự tập trung. Nhiều nghiên cứu thấy rằng, những đứa trẻ có mẹ có lượng folate thấp khi mang thai sẽ kém hoạt bát hơn.  

7. Tăng trầm cảm

Nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ mang thai có nồng độ folate thấp trong máu dễ mắc trầm cảm, so với những phụ nữ có nồng độ folate ở mức độ cho phép.

Bởi vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bà bầu nên bổ sung đầy đủ folate trong suốt thời gian mang thai thông qua chế độ ăn uống kết hợp sử dụng dòng thực phẩm bổ sung vi chất dành cho bà bầu. Lưu ý, cần hỏi ý kiến bác sỹ/dược sỹ trước khi dùng để được tư vấn.

Minh Hiếu H+

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ.

Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh. của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số giấy phép QC: 1831/2015/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ