Bắc Ninh, Quảng Ngãi siết chặt các quy định phòng, chống dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 30/11 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 13.972 ca mắc mới

Ghi nhận 2 học sinh tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống biến thể mới của virus SARS-CoV-2

F0 ở miền Tây tăng cao, Yên Bái ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng đầu tiên

Việt Nam phải sớm sản xuất được thuốc điều trị và vaccine phòng COVID-19

bantin30covid

- Chiều 30/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định phân công 14 bệnh viện tuyến trên trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quản lý, điều trị COVID-19 tại TP.HCM và 10 tỉnh phía Nam.

- Theo TTXVN, Bộ GTVT vừa có quyết định tăng tần suất khai thác trên nhiều đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Về điều kiện hành khách đi máy bay, Bộ GTVT cơ bản giữ nguyên quy định như hiện nay. Hành khách xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Tân Sơn Nhất, hoặc hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) sẽ cần giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

- Tối 30/11, Hà Nội ghi nhận thêm 468 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 274 ca cộng đồng. Trước tốc độ F0 gia tăng nhanh như hiện nay, Sở Y tế Hà Nội đã trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt sớm phương án điều trị F0 thể nhẹ tại nhà ngay trong tuần này.

Trả lời báo chí liên quan một số vấn đề về công tác chống dịch và tiêm chủng vaccine cho trẻ em ở Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, trường hợp học sinh lớp 9 tại Thường Tín tử vong sau tiêm chủng là sự cố đáng tiếc, không ai mong muốn. Sở Y tế đã họp hội đồng chuyên môn, xin ý kiến các chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia ở tuyến Trung ương để nhìn nhận toàn bộ quy trình tiêm chủng, cũng như xác định nguyên nhân.

- UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành công văn số 3876/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tỉnh yêu cầu người dân không ra ngoài từ 21 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp được cho phép. Các hoạt động không thiết yếu sẽ tiếp tục tạm dừng đến 10/12.

- Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, các phường, xã, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ thực hiện tuần cao điểm tầm soát COVID-19, bóc tách ca F0 ra khỏi cộng đồng kéo dài từ nay đến ngày 5/12, theo hình thức test nhanh bằng nguồn do dân tự mua và thành phố hỗ trợ.

- Quảng Ngãi ban hành quy định mở cửa hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh từ ngày 1/12. Khách hàng ăn uống trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo điều kiện là đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19. Đến ngày 15/12, yêu cầu với khách hàng là phải đảm bảo đã tiêm đủ liều vaccine (trừ những người không tiêm được vaccine, trẻ em) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng. Xem chi tiết tại đây.

- Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 14 tuổi đang học tại các trường trên địa bàn TP. Bà Rịa và các huyện Long Điền, Đất Đỏ.

- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo thực phẩm chức năng thương hiệu APLGO có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, người dân không nên tham gia đầu tư.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn