"Giải cứu" bụng mỡ với những bài tập đơn giản

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của nhiều chị em

Giảm cân không cần... nhịn ăn với những bài tập đơn giản

Tập tạ đơn giản - Giảm cân, body quyến rũ

Tập gym mà không ăn: Cân không giảm, mệt mỏi hơn

5 nguyên tắc giảm cân buộc phải nhớ

Các bài tập giảm mỡ bụng 

Xoay chân: Đây là một trong những bài tập đơn giản làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Bài tập này đồng thời tác động cả vùng bụng và vùng đùi nên thích hợp với những bạn vừa muốn giảm mỡ bụng, vừa muốn cơ đùi săn chắc.

Bài tập xoay chân giúp giảm mỡ bụng và săn chắc đùi

Cách thực hiện:

- Nằm thẳng trên sàn, 2 tay duỗi thẳng theo chân

- Giơ chân phải lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng

- Tiếp tục làm như vậy với chân trái

- Kiên trì thực hiện 20 lần động tác này đối với mỗi chân để đạt hiệu quả nhất

Nâng hông: Đây là bài tập ép hông giúp giảm mỡ bụng, khiến các cơ săn chắc hơn và đem lại cho bạn cơ bụng hoàn hảo. Bạn có thể thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này tại nhà rất dễ dàng.

Bài tập nâng hông đơn giản và có thể thực hiện tại nhà

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay để thoải mái mở rộng dọc theo thân người, 2 chân chống lên và để rộng bằng vai.

- Lấy hai tay làm trụ rồi từ từ nâng phần hông, bụng lên sao cho vai và đầu vẫn chạm mặt sàn.

- Giữ tư thế này trong 3 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 10 lần.

Gập bụng: Giảm mỡ bụng với bài tập này rất đơn giản, hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà. Bài tập này giúp đốt cháy mỡ bụng và tác động lên toàn bộ nhóm cơ thẳng gồm vùng từ xương ức tới xương chậu, cơ chéo bên cạnh eo.

Chăm chỉ gập bụng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả

Cách thực hiện:

- Nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.

- Hai chân chống lên tạo cảm giác thoải mái, hai tay đan chéo và đặt sau đầu. 

- Nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào; sau đó hạ người về vị trí cũ và thở ra. Lặp lại bài tập này với 15 lần.

Vặn mình: Lúc mới tập, có thể bạn sẽ thấy khó khăn khi thực hiện những động tác vặn mình này. Nhưng nếu duy trì bài tập giảm mỡ bụng này 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm béo nhanh chóng và có được vòng eo lý tưởng. 

Cách thực hiện:

 Trước khi đi ngủ bạn chỉ cần nằm duỗi thẳng tay chân, sau đó thu 2 chân lại rồi xoay cả người cả chân sang bên trái trước. Trở về vị trí ban đầu rồi tiếp tục xoay sang phải. Làm liên tục trong vòng 15 phút, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn mà vòng 2 lại được cải thiện đáng kể.

Bài tập đơn giản nhưng hiệu quả để giảm mỡ bụng

Lưu ý khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng 

Tập luyện điều độ: Lao đầu vào tập luyện, tập luyện thất thường… khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, lượng mỡ thừa không di chuyển là sẽ kết quả mà bạn nhận được khi tập thể dục giảm mỡ bụng không khoa học. Một kế hoạch rõ ràng về thời gian, thời điểm luyện tập, tiến hành một cách đều đặn hợp lý sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Ưu tiên bài tập ngắn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bài tập thể dục giảm béo bụng dài thường đốt cháy calorie thừa nhiều hơn là phần mỡ ở vùng eo, do vậy hiệu quả mà bạn mong muốn sẽ không mấy khả quan. Trong khi những bài tập ngắn lại mang lại loại bỏ một lượng mỡ bụng đáng kể.

Tập luyện kết hợp với ăn uống điều độ: Hầu hết người tập luyện thể dục đều đinh ninh rằng chỉ cần tập luyện thật nhiều, chắc chắn lượng calorie thừa và mỡ bụng sẽ nhanh chóng biến mất mà bỏ quên đi chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Khi cơ thể hoạt động quá nhiều sẽ làm hao hụt lượng lớn calor, những cơn đói và cảm giác thèm ăn sẽ đồng loạt tấn công khiến bạn không thể kiểm soát lượng thức ăn nạp vào. Cuối cùng vòng 2 ngấn mỡ của bạn chẳng những không biến mất mà ngày càng phì nhiêu.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp