3 bài thuốc nam cải thiện máu nhiễm mỡ hiệu quả

Cải thiện máu nhiễm mỡ cần kết hợp sử dụng thuốc và thay đổi lối sống

5 thói quen đơn giản giúp kiểm soát mỡ máu an toàn, hiệu quả

6 bước giúp kiểm soát mỡ máu tại nhà an toàn, hiệu quả

Cây thuốc nam có lợi cho người mỡ máu cao

Dinh dưỡng cho người tăng huyết áp, mỡ máu cao phòng ngừa xơ vữa động mạch

Lá sen cải thiện mỡ máu thế nào?

Bài thuốc chứa cao lá sen

Theo đông y, lá sen còn được gọi là hà diệp, có vị đắng, tính bình, thường được sử dụng để thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ giảm mỡ máu hiệu quả. Còn ngày nay theo nghiên cứu tại Hàn Quốc năm 2013, chiết xuất lá sen có khả năng giảm cholesterol, giảm triglyceride máu hiệu quả nhờ ức chế tổng hợp chất béo tại gan. Lá sen cũng có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ mạch máu, giúp phòng chống xơ vữa động mạch hiệu quả.

Bài thuốc nam hỗ trợ người bệnh máu nhiễm mỡ từ lá sen bạn có thể tham khảo áp dụng như:

- Dùng lá sen tươi, thái nhỏ, đun nước uống hằng ngày.

- Lá sen khô pha trà uống.

- Lá sen thái nhỏ, nấu nước, chắt lấy cốt, nấu chung với đậu xanh đã được rang vàng, thêm mật ong điều vị, uống hằng ngày khoảng 200ml.

Bài thuốc từ tỏi, gừng, mật ong

Hỗn hợp tỏi, gừng và mật ong hỗ trợ kiểm soát mỡ máu

Hỗn hợp tỏi, gừng và mật ong hỗ trợ kiểm soát mỡ máu

Theo nghiên cứu đăng trên Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, chiết xuất tỏi có khả năng chống oxy hóa cao, giúp giảm cholesterol máu, giảm mỡ gan, ngăn mỡ lắng đọng ở thành mạch, từ đó chống xơ vữa động mạch.

Vì thế, có rất nhiều bài thuốc nam sử dụng tỏi để hỗ trợ cải thiện mỡ máu cao. Điển hình như bài thuốc tỏi, gừng, mật ong như sau: Tỏi, gừng bóc, rửa sạch xay nhuyễn, thêm nước, đun sôi 5 phút, lọc hết cặn bã lấy nước, để nguội, bảo quản tủ lạnh. Mỗi lần uống chỉ lấy khoảng 200ml, pha thêm 1 thìa mật ong để điều vị, uống kiên trì hằng ngày để ổn định mỡ máu.

Bài thuốc trị mỡ máu cao từ hoàng bá

Hoàng bá có tác dụng tích cực với chỉ số mỡ máu

Hoàng bá có tác dụng tích cực với chỉ số mỡ máu

Hoạt chất sinh học chính trong hoàng bá là berberin, không chỉ có công dụng trên đường tiêu hóa mà còn có tác dụng tốt giúp cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, berberin trong hoàng bá có khả năng giảm cholesterol máu nhờ ức chế tổng hợp lipid tại gan, đặc biệt là giảm “cholesterol xấu” LDL và chất béo trung tính triglyceride.

Có nhiều bài thuốc hỗ trợ ổn định mỡ máu từ hoàng bá đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như sau: Hoàng bá phơi khô, đun sôi với nước khoảng 30 phút, có thể thêm cam thảo để điều vị, uống thay nước lọc hằng ngày.

 

Những bài thuốc từ các thảo dược trên sẽ cho hiệu quả cải thiện bệnh mỡ máu nếu bạn sử dụng đúng liều lượng, phù hợp với thể trạng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người bệnh sẽ có thể gặp khó khăn trong việc chế biến, đong đếm hàm lượng và có thể không đạt được hiệu quả cần thiết. Đặc biệt, cần tham khảo ý kiến bác sỹ để tránh các tương tác không mong muốn với thuốc điều trị đang sử dụng.

Khắc phục những nhược điểm của các bài thuốc nam này, sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen kết hợp thêm tỏi, hoàng bá, tinh chất nghệ, vitamin B5, alpha lipoic acid đã ra đời. sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và được chứng nhận hiệu quả hỗ trợ giảm cholesterol máu, giảm nguy cơ biến chứng do mỡ máu cao (xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim) hiệu quả.

Vì vậy, bên cạnh sử dụng sản phẩm thảo dược này, người rối loạn mỡ máu nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao, ăn uống khoa học để cải thiện máu nhiễm mỡ lâu dài.

Mai Hồng

 
Empty

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch