6 bước giúp kiểm soát mỡ máu tại nhà an toàn, hiệu quả

Chế độ ăn nhiều rau củ quả góp phần ổn định chỉ số mỡ máu

Cây thuốc nam có lợi cho người mỡ máu cao

Kiểm soát mỡ máu cao, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm

Lá sen cải thiện mỡ máu thế nào?

Rối loạn mỡ máu có nên dùng sản phẩm thảo dược?

Ưu tiên thực vật trong chế độ ăn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Christine McKinney – Trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ), trong thực vật có chứa stanol và sterol – các hợp chất gần giống như cholesterol. Vì thế, khi bạn ăn nhiều rau củ quả, cơ thể ưu tiên hấp thu stanol và sterol, nhờ đó hỗ trợ giảm lượng cholesterol đi vào cơ thể.

Thực phẩm mà người bị mỡ máu cao nên lựa chọn gồm rau xanh, trái cây, các loại hạt họ đậu, hạt hạch… Các chế phẩm từ đậu như sữa đậu nành, đậu phụ cũng giàu protein lành mạnh, giúp bữa ăn của bạn đủ chất.

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan khi đi vào hệ tiêu hóa sẽ trở thành một dạng gel, giúp giữ lại phân tử cholesterol và ngăn  hấp thu từ ruột non vào máu. Đây cũng là lý do bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả giàu chất xơ hòa tan vào chế độ ăn hàng ngày.

Hạn chế chất béo bão hòa

Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa để kiểm soát cholesterol

Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa để kiểm soát cholesterol

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn không được vượt quá 5% tổng lượng calorie của bữa ăn.

Để kiểm soát chỉ số "cholesterol xấu" LDL, bạn nên hạn chế lượng chất béo bão hòa trong bữa ăn hàng ngày. Chất béo bão hòa thường có trong mỡ động vật, thịt đỏ, da gà, sản phẩm từ sữa nguyên kem như bơ, kem, dầu cọ…

Ưu tiên sử dụng chất béo không bão hòa đơn

Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa đơn như chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm chỉ số LDL-cholesterol, triglyceride, nâng cao "cholesterol tốt" HDL hiệu quả. Thực phẩm lành mạnh bạn nên chọn gồm: Olive, dầu đậu nành, quả bơ, các loại hạt hạch…

Chất béo không bão hòa đa như omega-3 trong cá béo cũng hỗ trợ cải thiện các bệnh lý rối loạn chuyển hóa (béo phì, đái tháo đường) có quan hệ mật thiết với bệnh mỡ máu cao.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn để cải thiện chỉ số HDL-cholesterol, giảm các thành phần mỡ máu xấu

Tập thể dục đều đặn để cải thiện chỉ số HDL-cholesterol, giảm các thành phần mỡ máu xấu

Vận động thể chất đem lại tác dụng tích cực với chỉ số mỡ máu của bạn, giảm chỉ số LDL-cholesterol có hại và tăng HDL-cholesterol. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị tập thể dục ít nhất 150 phút/tuần, với các bài tập như chạy, bơi, đạp xe, khiêu vũ. Ngay cả việc đi bộ nhẹ nhàng cũng giúp cải thiện HDL-cholesterol hiệu quả.

Giải pháp giúp kiểm soát cholesterol, mỡ máu cao từ cao lá sen

Hiểu được nhu cầu kiểm soát chỉ số mỡ máu bền vững, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: “Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA - là enzyme quan trọng giúp thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp cholesterol trong cơ thể, từ đó giúp giảm lipid máu hiệu quả”.

 

Để tăng cường hiệu quả, sản phẩm thảo dược còn có sự kết hợp của chiết xuất tỏi, nghệ, hoàng bá... giúp ức chế hấp thu lipid, glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng; Hỗ trợ giảm cholesterol toàn phần, triglyceride, LDL-cholesterol xấu, đồng thời gia tăng HDL-cholesterol tốt.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện rối loạn lipid máu. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm thảo dược lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đạt được tất cả các tiêu chí này. Sản phẩm nên chứa thành phần như cao lá sen đã được nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn và nhận những giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. 

Để giảm chỉ số mỡ máu về mức an toàn, bên cạnh việc thay đổi lối sống, kết hợp tập luyện hợp lý, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược hạ mỡ máu chứa cao lá sen mỗi ngày.

Trang Vũ

 
Empty

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch