Bao lâu thì lông mọc lại sau khi waxing?

Waxing cho phép loại bỏ lông khỏi nang lông

Tự waxing lông tại nhà đừng bỏ lỡ lời khuyên này

Waxing vùng bikini khi mang thai có an toàn?

Phải đọc ngay nếu bạn đang cân nhắc cạo lông hay waxing

Những điều cần tránh khi cạo lông chân

Bao lâu thì lông mọc lại sau khi waxing?

So với cạo, wax lông đem lại kết quả lâu dài, thường bạn chỉ cần wax lông 3-4 tuần 1 lần. Tốc độ mọc lại của lông phụ thuộc vào tần suất wax lông. Nếu bạn wax lông 2-4 tuần một lần thì có thể tất cả lông được loại bỏ từ gốc, lông mọc lại lâu hơn. Nhưng waxing (hoặc dùng bất kỳ biện pháp loại bỏ lông tận gốc nào) thường xuyên có thể sẽ khiến nang lông bị tổn thương theo thời gian.

Các giai đoạn phát triển của lông ở những vùng khác nhau trên cơ thể là không giống nhau. Các hormone nội tiết tố, như estrogen được phát hiện có ảnh hưởng đến thời gian lông mọc, ngay cả trên cùng một vùng cơ thể. Ngoài ra, tuổi tác, thuốc đang sử dụng, mùa và di truyền cũng đều tác động đến việc lông mọc lại nhanh như thế nào và chu kỳ mọc lông.

Lông tại một số vùng có thể mọc lại sớm hơn như ria mép, lông mày hoặc vùng dưới cánh tay. Bạn cũng sẽ nhận thấy lông mọc lại ở một số khu vực (như ở vùng bikini) dày hoặc sẫm màu hơn so với lông mọc lại ở mặt. Việc bao lâu wax lại lông chân sẽ khác nhau giữa mọi người. Tần suất wax lại lông cũng khác nhau giữa các vùng trong cùng một cơ thể dù trước đó bạn đã waxing tất cả cùng ngày.

Wax lông tại nhà và wax lông chuyên nghiệp

Nếu bạn chưa thành thạo khi waxing, ưu tiên đến cơ sở uy tín

Nếu bạn chưa thành thạo khi waxing, ưu tiên đến cơ sở uy tín

Wax lông tại nhà có thể được nhiều người lựa chọn nhưng có thể gây đau đớn, làm bề bộn nơi wax lông, dễ làm sót lông, thậm chí có thể có nguy cơ hỏng da nếu không sử dụng sáp đảm bảo chất lượng và không được thực hiện một cách chuyên nghiệp.

Đặc biệt, bạn không nên waxing bikini hoặc Brazilian wax (phương pháp wax lông vùng "tam giác mật" tại nhà). Vì khu vực này có thể rất nhạy cảm, nếu tự waxing bạn cũng khó để nhìn thấy hết được, do đó, tốt hơn nên được thực hiện bởi người có chuyên môn để đảm bảo an toàn và giảm sự khó chịu.

Wax lông tại nhà cũng có thể dẫn đến rách da nếu bạn không thực hiện đúng kỹ thuật và việc tự wax lông có thể mất gấp đôi thời gian khi bạn tự làm ở nhà. Bạn cũng có nguy cơ cao bị lông mọc ngược và sau khi wax lông tại nhà.

Đôi khi, lông có thể bị gãy ở trên hoặc dưới bề mặt da. Độ dài của lông, loại sáp và chất lượng sáp sử dụng, kỹ năng của kỹ thuật viên đều có thể ảnh hưởng đến việc lông có bị gãy hay không. Lông bị gãy chưa được loại bỏ khỏi nang lông sẽ khiến nó mọc nhanh hơn, thời gian mọc lại tương đương với việc cạo lông. Nếu lông bị dưới da, bạn sẽ thấy lông nhú lên sau vài ngày.

Các giai đoạn phát triển của lông

Lông phát triển qua 3 giai đoạn: Tăng trưởng, nghỉ ngơi và chuyển tiếp. Tại bất kỳ thời điểm nào, đều có khoảng 90% nang lông đang trong giai đoạn tăng trưởng, số còn lại sẽ đang trong giai đoạn chuyển tiếp (1-2%) hoặc đang trong giai đoạn nghỉ ngơi (8-9%).

Do đó, bất cứ khi nào bạn wax lông, vẫn có thể có một ít lông bên dưới da đang mọc và chưa nhô lên bề mặt da, hoặc có thể ở trên da nhưng không đủ dài để sáp wax lông có thể dính được để loại bỏ chúng. Lông sẫm màu và dày sẽ nhô lên bề mặt sớm hơn nhiều so với lông mỏng và nhạt màu.

Bạn nên để lông dài ít nhất 1/4 chiều dài của lông trước khi waxing, nên ngừng cạo ít nhất 5 ngày trước khi waxing. Tùy thuộc vào khu vực, lông trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau, cần duy trì waxing nhất quán từ 3-4 tuần. Với vùng kín nên waxing dưới 4 tuần 1 lần. Vùng ria mép, cằm và dưới cánh tay có thể waxing 4 tuần 1 lần.

Bạn nên dùng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da sau khi cạo hoặc waxing vài ngày, nên dùng sữa tắm không chứa dầu để ngăn lông mọc.

 
Nguyễn Thanh (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu