Bật mí cách giảm mỡ máu tại nhà đơn giản

Kiểm soát mỡ máu giúp phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

TPCN LIPIDCLEANZ - Dùng cho người bị rối loạn lipid máu

Lá sen cải thiện mỡ máu thế nào?

Kiểm soát mỡ máu nhờ tập thể dục và dùng thảo dược

Giảm mỡ máu bằng chế độ ăn

Kiểm soát thực phẩm đầu vào qua chế độ ăn khoa học có vai trò rất quan trọng giúp hạn chế dư thừa năng lượng và giảm tổng hợp mỡ trong cơ thể. Hai chế độ ăn nổi tiếng nhất giúp giảm mỡ máu tại nhà là chế độ ăn DASH và chế độ ăn Địa Trung Hải. Cả hai chế độ ăn này đều có chung những nguyên tắc dinh dưỡng sau:

- Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như: Rau xanh, hoa quả tươi, các loại hạt ngũ cốc như hạt đậu, yến mạch, hạt chia. Chất xơ sẽ giúp giảm hấp thu chất béo tại ruột non.

- Giảm lượng tinh bột, đường, thay thế ăn gạo xát trắng, bánh mỳ, bánh ngọt bằng tinh bột từ khoai lang, gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mỳ đen...

- Ưu tiên bổ sung protein từ cá biển (cá hồi, cá thu, cá trích) và các loại thịt gia cầm thay thế cho thịt đỏ. Acid béo omega-3 có nhiều trong các loại cá này có khả năng ức chế tổng hợp cholesterol ở gan và giúp giảm mỡ máu hiệu quả.

- Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, giảm lượng muối trong khẩu phần ăn. Tốt nhất là nên ăn đồ tự nấu để kiểm soát năng lượng trong món ăn tốt nhất.

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định mỡ máu

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định mỡ máu

Tập thể dục giúp giảm mỡ máu

Tập thể dục là cách giảm mỡ máu tại nhà đơn giản cho hiệu quả toàn diện nhất. Với người bệnh có tình trạng béo phì, có chỉ số khối cơ thể BMI lớn hơn 25 kg/m2, có vòng bụng lớn bụng lớn hơn 102 cm đối với nam và 89 cm đối với nữ, thì cần tập thể dục thường xuyên để giảm nhanh mỡ máu và phòng ngừa nguy cơ tim mạch do mỡ máu cao.

Thời gian tập thể dục phù hợp nhất là sáng sớm khi có tia nắng đầu tiên và buổi chiều muộn, nên tập tối thiểu 5 buổi/ tuần, mỗi buổi từ 30-45 phút. Người bệnh có thể lựa chọn những bài tập đơn giản như chạy bộ, đi bộ nhanh, đạp xe, aerobic… và nên tập đều đặn thường xuyên để cho hiệu quả giảm mỡ máu tại nhà tốt nhất.

Dùng thảo dược hỗ trợ kiểm soát mỡ máu tại nhà

 

Sử dụng thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ ổn định mỡ máu tại là cách đã được ông cha ta áp dụng từ hàng ngàn năm nay. Bộ 4 thảo dược tốt nhất giúp giảm mỡ máu có thể kể đến như lá sen, tỏi, hoàng bá, tinh chất nghệ.

Nổi bật nhất là lá sen với công dụng giảm mỡ máu nhờ ức chế enzyme HMG-CoA, giúp làm giảm tổng hợp lipid ở gan. Khi lá sen kết hợp với cao hoàng bá, tỏi, nghệ sẽ làm tăng tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, đồng thời tăng cường vận chuyển chất béo từ máu vào mô để tăng đốt cháy, tăng tạo năng lượng cho cơ thể. Vì thế sử dụng thảo dược để hỗ trợ giảm mỡ máu tại nhà sẽ không gây mệt mỏi như khi dùng thuốc tây, ngược lại cơ thể còn thấy khỏe khoắn, sảng khoái hơn.

Để tiện lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng thảo dược để hỗ trợ ổn định mỡ máu, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa bộ 4 thành phần cao lá sen, hoàng bá, tỏi, nghệ. Người bệnh có thể sử dụng sản phẩm thảo dược này hằng ngày để hỗ trợ giảm cholesterol, triglyceride máu và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Mai Hồng

 

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch