Gánh nặng của đái tháo đường đối với xã hội như thế nào?

Bệnh đái tháo đường có thể gây ra nhiều gánh nặng cho y tế, xã hội

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2 ở trẻ

Bổ sung omega-3 có thể cải thiện triệu chứng bệnh đái tháo đường type 1

Đái tháo đường, tăng huyết áp làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ

Hiếm muộn vì chồng bị đái tháo đường!

Bệnh tật và tử vong

Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ cho biết, có khoảng 17,9 triệu người Mỹ đã được chẩn đoán là mắc đái tháo đường và có tới 57 triệu người có tình trạng tiền đái tháo đường hoặc có nguy cơ cao phát triển bệnh đái tháo đường.

Những người thừa cân, lười vận động thể chất, có thói quen ăn uống không lành mạnh và có tiền sử gia đình bị bệnh đái tháo đường là những đối tượng được cho là có nguy cơ cao phát triển đái tháo đường type 2.

Nguyên nhân chính gây nên bệnh này được xác định là có liên quan đến lối sống, do đó muốn phòng tránh bệnh đái tháo đường cũng đồng nghĩa với việc mọi người sẽ cần thay đổi chế độ sinh hoạt, tăng cường hoạt động thể chất, kiểm soát cân nặng và có thói quen ăn uống lành mạnh.

Chất lượng cuộc sống

Bệnh đái tháo đường trở thành gánh nặng, làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân

Việc chẩn đoán một người bị mắc bệnh đái tháo đường có thể làm thay đổi rất nhiều cuộc sống của họ. Bạn có thể sẽ phải dùng thuốc, đi kiểm tra lượng đường trong máu và khám sức khỏe định kỳ thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, một số người còn phải tiêm insulin và đa số bệnh nhân đều phải thực hiện một chế độ ăn kiêng, luyện tập đặc biệt và thường xuyên hơn. Đó là điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của họ.

Biến chứng nguy hiểm

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, người mắc bệnh đái tháo đường sẽ có nguy cơ cao phát triển các bệnh về tim mạch, bệnh thận, đoạn chi, bệnh về mắt và nhiều vấn đề sức khỏe khác… Những biến chứng này có thể khiến người bệnh bị suy yếu sức khỏe, tàn tật, thậm chí là tử vong. Do đó, nó cũng gây ảnh hưởng trực tiếp tới gia đình, người thân của họ và hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.

Để giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng có tác dụng hạ đường huyết, cholesterol và lipid máu.

Chi phí cho bệnh đái tháo đường

Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ cho biết, chi phí cho bệnh đái tháo đường vào năm 2007 là khoảng 174 tỷ đô la, bao gồm chi phí y tế trực tiếp và các khoản chi phí khác liên quan đến mất việc làm, tàn tật và tử vong.

Nếu mọi người tập trung vào việc thay đổi lối sống, chúng ta có thể ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2, cũng như các biến chứng nguy hiểm của chúng.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết