Bệnh Parkinson dễ bị chẩn đoán nhầm với các nguyên nhân này

Tình trạng chẩn đoán nhầm Parkinson với bệnh khác có thể phổ biến hơn bạn nghĩ

Người bệnh Parkinson và triệu chứng mất khả năng biểu cảm trên khuôn mặt

Người bệnh Parkinson bị đau nhiều hơn trong giai đoạn thuốc không hiệu quả

Điều trị run tay hiệu quả hơn khi kết hợp Đông y?

Trị run tay ở người trẻ: Hiệu quả hơn nếu tìm đúng nguyên nhân!

Dưới đây là 4 căn bệnh thường bị chẩn đoán nhầm với bệnh Parkinson:

Đa xơ cứng

Cả bệnh Parkinson và đa xơ cứng đều có ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương. Đặc biệt, đa xơ cứng cũng có thể gây co thắt cơ, ảnh hưởng tới khả năng giữ thăng bằng, run tay chân, suy giảm trí nhớ…

Bệnh Parkinson có thể bị chẩn đoán nhầm với bệnh đa xơ cứng

Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ đa xơ cứng thường được chẩn đoán trong độ tuổi 20, trong khi bệnh Parkinson thường được chẩn đoán trong độ tuổi 60. Ngoài ra, đa xơ cứng là một bệnh tự miễn, gây ra tổn thương thần kinh theo thời gian. Trong khi đó, bệnh Parkinson ảnh hưởng tới não bộ, làm giảm sản sinh dopamine (hormone chịu trách nhiệm kiểm soát chuyển động) trong não.

Bệnh thần kinh ngoại biên

Bệnh thần kinh ngoại biên xảy ra khi các dây thần kinh ngoại biên (nằm ngoài não và tủy sống) bị tổn thương. Co thắt cơ là một triệu chứng phổ biến của căn bệnh này. Ngược lại, bệnh Parkinson có thể gây ra nhiều triệu chứng, bao gồm cả các triệu chứng về tinh thần và thể chất.

Run vô căn

Run vô căn cũng là một căn bệnh có thể gây hiện tượng run tay chân. Trên thực tế, đây là một trong những bệnh dễ bị chẩn đoán nhầm với bệnh Parkinson nhất. Tuy nhiên, ngoài run tay chân, run vô căn không gây ra các triệu chứng thể chất khác như bệnh Parkinson.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về khác biệt của 2 căn bệnh này trong bài viết sau: Làm sao phân biệt run vô căn và run do bệnh Parkinson?

Trầm cảm

Trầm cảm có thể xảy ra với hơn 50% người bệnh Parkinson. Tuy nhiên, nếu bị chẩn đoán sai, người bệnh sẽ không thể nhận được đủ các phương pháp điều trị cần thiết. Điều này khiến sức khỏe tổng thể của người bệnh bị ảnh hưởng, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Nhìn chung, bệnh Parkinson có thể gây ra một số triệu chứng điển hình như tun tay chân, cứng cơ bắp, chuyển động chậm chạp, khó giữ thăng bằng, chữ viết tay nhỏ dần, dáng đi chúi về phía trước… Bạn nên chú ý tới các triệu chứng này và thông báo với bác sỹ để được chẩn đoán bệnh kịp thời, chính xác nhất.

Vi Bùi H+ (Theo Parkinsonsdisease)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh