Bị đái tháo đường 1 năm nhưng đường huyết vẫn cao cần làm gì?

Người bệnh đái tháo đường thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát đường huyết

Đái tháo đường: Tại sao đường huyết cao nhưng chưa phải dùng thuốc?

Ngứa ngáy do biến chứng đái tháo đường có thể dùng thuốc gì?

Đái tháo đường: Đường huyết bao nhiêu phải tiêm insulin?

Đái tháo đường: Uống TPBVSK Hộ Tạng Đường giảm đường huyết tốt không?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng của bạn là đường huyết cao và không ổn định. Tình trạng này rất có hại cho sức khỏe, có thể làm gia tăng các biến chứng của bệnh đái tháo đường. Không biết gần đây bạn có đi khám lại tại bệnh viện và kiểm tra chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1C (chỉ số phản ánh lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng) như thế nào chưa? Nếu thiếu sót trong việc đi khám, bạn nên thực hiện để bác sĩ đánh giá đúng tình trạng bệnh và điều chỉnh liều thuốc phù hợp cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để giảm đường huyết về mức an toàn (dưới 7mmol/L):

 

- Chế độ ăn uống khoa học: Bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày hoặc không, nhưng cần ăn đúng giờ, điều độ, tránh tình trạng đói quá hoặc no quá. Hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột như cơm trắng, bún, xôi…

Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh và hạn chế thức ăn có nhiều dầu mỡ, thức ăn chiên lại nhiều lần. Nên ưu tiên chế biến món ăn theo kiểu luộc, hấp. Không nên ăn nhiều các món ninh, hầm nhừ vì sẽ làm tăng đường huyết sau ăn.

- Về chế độ tập luyện: Bạn có thể tập luyện theo nhiều cách khác nhau như đi bộ, đạp xe, làm vườn, chơi thể thao… nhưng quan trọng nhất là cần thực hiện đều đặn. Bạn hãy dành ra khoảng 30 phút/ngày và tối thiểu 5 ngày/tuần để tập thể dục. Không nên nghỉ tập quá 2 ngày liên tiếp.

- Sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược: Theo y học cổ truyền, câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn là 4 thảo dược được coi là “tứ quý” trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường.

4 thảo dược này giúp hỗ trợ phục hồi chức năng tuyến tụy để giảm và ổn định đường huyết tự nhiên, lâu bền, không có tác dụng phụ, không gây hạ đường huyết quá mức. Bạn có thể tìm hiểu thêm và lựa chọn phương pháp hỗ trợ từ thảo dược để sớm đưa đường huyết về mức an toàn như mong muốn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Mọi băn khoăn về giải đáp trên hoặc về căn bệnh đái tháo đường, bạn có thể liên hệ đến chuyên gia theo số: 0981.238.219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị