Người bệnh đái tháo đường ăn bánh canh, hủ tiếu được không?

Người bệnh đái tháo đường ăn bánh canh, hủ tiếu liệu có bị tăng đường huyết không?

Đái tháo đường: Đường huyết bao nhiêu phải tiêm insulin?

Đái tháo đường: Uống TPBVSK Hộ Tạng Đường giảm đường huyết tốt không?

Có phải mắc đái tháo đường lâu năm mới bị biến chứng không?

Đi khám đường huyết 7,6mmol/L đã bị đái tháo đường chưa?

Trả lời:

Chào bạn!

Tất cả các thực phẩm bạn liệt kê, bao gồm bún, phở, bánh canh, hủ tiếu… người bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường) hoàn toàn có thể ăn được theo sở thích. Đây cũng là những món ăn thay cho cơm để đa dạng hóa chế độ ăn cho người bệnh đái tháo đường.

Bánh canh, hủ tiếu hay các loại bún, phở đều được nấu với nước dùng từ tôm, chả, giò heo… Khi ăn, người bệnh thường ăn kết hợp với thịt, giò, rau… Những yếu tố này làm bánh canh có nhiều chất dinh dưỡng và hạn chế được tình trạng tăng đường huyết sau ăn.

Tuy nhiên, bánh canh, hủ tiếu được xếp vào nhóm cung cấp tinh bột là chính vì sợi bánh canh, hủ tiếu được làm từ bột gạo, bột mì hoặc bột sắn. Do đó, người bệnh đái tháo đường vẫn cần quan tâm đến khối lượng ăn và cách ăn để không làm tăng đường huyết.

 

Dưới đây là những lưu ý khi người bệnh đái tháo đường ăn bánh canh, hủ tiếu:

- Ăn kèm nhiều rau, thịt, giò… và ăn ít sợi bánh canh. Nếu có thể, nên ăn kèm thêm trứng vịt lộn hoặc rau sống, dưa chuột thì càng tốt.

- Trước khi ăn nên uống một cốc nước ấm. Điều này giúp bạn ăn nhanh no hơn và ăn khối lượng ít hơn.

- Nếu có thể, bạn nên tự nấu bánh canh ở nhà và nêm nếm nhạt hơn. Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ biến chứng tim mạch rất cao nên cần hạn chế ăn mặn để giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, tăng huyết áp.

Bên cạnh việc ăn uống và vận động đúng cách, nhiều người lựa chọn sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để giúp đường huyết ổn định tốt hơn, trong đó phải kể đến các thảo dược câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn…

Các chuyên gia cho biết, sự kết hợp của 4 loại dược liệu này không chỉ giúp hỗ trợ tuyến tụy hoạt động tốt hơn để kiểm soát đường huyết mà quan trọng hơn, đây là 4 loại thảo dược tiêu biểu trong hỗ trợ phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường (giảm tê bì tay chân, mờ mắt, tiểu nhiều, nóng rát da).

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi của bạn. Nếu có câu hỏi nào khác liên quan đến căn bệnh đái tháo đường, bạn đừng ngần ngại liên hệ chuyên gia theo số: 0981.238.219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị