5 mẹo chăm sóc da kiểu Hàn Quốc nên áp dụng trong mùa Hè

Làm thế nào để giữ làn da luôn căng tràn sức sống trong mùa Hè?

Gợi ý 7 loại thực phẩm giàu collagen giúp da khỏe đẹp

5 dấu hiệu của làn da khỏe bất chấp tuổi tác

5 sai lầm phổ biến khi tắm gây hại cho làn da

Bí quyết giữ làn da tươi trẻ, không lo suy giảm collagen

Những đợt nắng nóng của mùa Hè gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của làn da. Không chỉ làm tăng nguy cơ cháy nắng, thời tiết này còn khiến da dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, da tiết ra nhiều dầu hơn và dễ xuất hiện thâm nám.

Dưới đây là một vài bí quyết chăm sóc da theo nguyên tắc của người Hàn Quốc có thể giúp bạn bảo vệ làn da trong những ngày nắng nóng:

Lắng nghe làn da

Với người có làn da dầu, thời tiết nắng nóng khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da đổ nhiều dầu và mồ hôi hơn bình thường, dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân hình thành các loại mụn viêm, mụn trứng cá. Trong khi đó, người thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa lại thấy làn da khô, mất nước.

Cách làn da phản ứng với thời tiết phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì thế, bạn nên chú ý hơn tới làn da của mình, phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường để kịp thời thay đổi chu trình chăm sóc da.

Dưỡng ẩm là “chìa khóa” của làn da đẹp

Ngay cả trong thời tiết nóng ẩm của mùa Hè, bạn không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm

Ngay cả trong thời tiết nóng ẩm của mùa Hè, bạn không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm

Làn da được cung cấp đầy đủ độ ẩm sẽ giữ được vẻ ngoài rạng rỡ, mềm mịn. Nước không chỉ giúp duy trì vẻ căng mọng, mà còn hỗ trợ quá trình thải độc trên da. Muốn da khỏe và không bị mụn trứng cá trong mùa Hè, bạn nên uống nhiều nước, đồng thời sử dụng gel, kem dưỡng ẩm phù hợp cho da.

Làm sạch da hai bước

Một trong những bí quyết làm đẹp được người Hàn Quốc ưa thích là phương pháp làm sạch da hai bước (double cleanse). Cụ thể, bạn sẽ cần vệ sinh da một lần với dầu tẩy trang (sản phẩm gốc dầu) và một lần với sữa rửa mặt (sản phẩm gốc nước).

Bạn cần rửa mặt trước khi trang điểm, để ngăn ngừa vi khuẩn, tế bào chết, bụi bẩn tích tụ trên da. Ngoài ra, trước bước chăm sóc da buổi tối, đừng quên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím khi đi biển, tham gia các hoạt động ngoài trời

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím khi đi biển, tham gia các hoạt động ngoài trời

Người Hàn Quốc chăm sử dụng kem chống nắng từ sớm để Để bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của nắng Hè, bạn không thể bỏ quan bước dùng kem chống nắng. Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên giúp phòng ngừa ung thư da, lão hóa sớm và cháy nắng. Ngoài ra, thoa kem chống nắng không chỉ tăng thêm một “hàng rào” bảo vệ da, mà còn giúp dưỡng ẩm, duy trì làn da rạng ngời.

Đắp mặt nạ than hoạt tính

Đắp mặt nạ là mẹo chăm sóc da hữu ích mà phái đẹp Hàn Quốc ưa thích. Vào mùa Hè, mặt nạ chứa thành phần than hoạt tính là lựa chọn phù hợp hơn cả. Không chỉ giúp làm sáng da và giảm hiện tượng viêm, than hoạt tính còn hỗ trợ hấp thu dầu thừa và bã nhờn trên da, giữ lỗ chân lông thông thoáng.

 
Quỳnh Trang (Theo Jagran English)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu