Cách kích hoạt năng lượng sau Tết

Mẹo lấy lại phong độ làm việc sau Tết

Gợi ý món ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn bổ sung năng lượng

"Điểm danh" 3 thực phẩm có thể giúp bạn nạp thêm năng lượng

Cách đơn giản giúp bạn xua tan mệt mỏi

Thực phẩm giúp tăng năng lượng nhanh chóng

Đặt mục tiêu cho năm mới

Sau khi đánh giá, nhìn nhận lại bản thân của năm cũ, việc đặt mục tiêu cho năm mới không chỉ giúp bạn định hướng bản thân mà còn tạo thêm động lực để lên “dây cót” tinh thần cho tâm trạng, bắt tay vào công việc. Lưu ý, mục tiêu đề ra cần thiết thực, phản ánh chính xác những điều bạn muốn làm và thật sự sẽ làm trong tương lai. Chẳng hạn như có một khoản tiền tiết kiệm, giảm cân, học thêm một ngôn ngữ hay kỹ năng mới, thăng tiến trong công việc, đi du lịch,...

Thiết lập kế hoạch làm việc hợp lý

Dể tránh bị "lạc lối" giữa biển công việc và những mục tiêu đặt ra, bạn nên dành ra vài tiếng từ tối hôm trước hoặc buổi sáng ngày đầu tiên đi làm để sắp xếp lại. Cách hiệu quả nhất là liệt kê danh sách công việc cần ưu tiên trước nhất, kèm theo kế hoạch thực hiện chi tiết. Như vậy cũng sẽ giúp bạn dễ dàng biết được đâu là những bước nhẹ nhàng để chậm rãi quay lại với công việc.

Không "tạm biệt Tết" quá đột ngột

Sau một kỳ nghỉ dài với sự xáo trộn về thói quen sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, bạn cần một khoảng thời gian để quay lại nếp sống thường ngày. Những người đi làm xa, nếu được, hãy quay về thành phố một ngày hoặc ít nhất là 1/2 ngày trước ngày đầu tiên đi làm lại giúp cơ thể có thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại trạng thái tốt nhất cho ngày làm việc đầu tiên của năm. Tránh đến nơi làm việc quá sát giờ làm, dẫn đến ảnh hưởng cả thể chất và tinh thần ngay ngày làm đầu năm.

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Ăn uống khoa học cho năm mới khỏe mạnh

Ăn uống khoa học cho năm mới khỏe mạnh

Bạn cần thiết lập lại nhịp sinh học sau Tết để tránh mệt mỏi, uể oải, mất tập trung khi quay lại công việc. Bạn nên điều chỉnh giờ giấc ăn uống điều độ trở lại, ăn đúng giờ, không bỏ bữa, ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế các thực phẩm chua, cay, nhiều dầu mỡ, các loại thức uống có gas hoặc cồn, các thức ăn chưa được nấu chín.... Kiểm tra sức khỏe định kỳ, hoặc tái khám ngay khi có các triệu chứng cấp tính hoặc triệu chứng dai dẳng bất thường.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm, hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ trước giờ đi ngủ, việc thiếu ngủ có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động của não, làm tăng cảm giác đói và thèm ăn. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái và sảng khoái, tràn đầy năng lượng để bắt đầu cho một ngày làm việc mới đầu năm.

Thực hiện thói quen yoga 5 phút

Tập yoga trong thời gian ngắn vào mỗi buổi sáng có tác dụng cải thiện đáng kể mức năng lượng trong cơ thể, đánh thức nó bằng cách cải thiện hệ tuần hoàn, giảm tình trạng căng cứng hoặc đau nhức, đồng thời kích thích não bộ tạo ra hormone "hạnh phúc" endorphin.

 
 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh