"Điểm danh" 3 thực phẩm có thể giúp bạn nạp thêm năng lượng

Chuối là một trong những thực phẩm giúp tăng năng lượng hiệu quả

365 khoảnh khắc tâm thiền: Hòa tan bản thân trong năng lượng yêu thương!

Một vài thói quen khiến bạn lúc nào cũng thiếu năng lượng

Chào ngày mới tràn đầy năng lượng với pudding hạt chia

Thực phẩm xanh giúp tăng cường trí nhớ, năng lượng và trao đổi chất

Theo New York Post, mọi người nên cố gắng ăn 3 bữa cân bằng mỗi ngày. Hãy chọn những thực phẩm toàn phần (thực phẩm thực vật chưa qua chế biến và chưa tinh chế bao gồm: Ngũ cốc nguyên hạt, củ, các loại đậu, trái cây, rau quả...) thay vì thực phẩm chế bến sẵn thường chứa hàm lượng đường và chất béo chuyển hóa cao không tốt cho sức khỏe.

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng, hầu hết mọi người thường chọn 1 tách cà phê hoặc uống 1 cốc nước tăng lực để tỉnh táo nhưng những loại đồ uống này có thể khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, gây giải phóng một lượng lớn insulin trong cơ thể.

Thay vào đó, có 3 loại thực phẩm phổ biến cung cấp năng lượng tự nhiên bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

1. Chuối

Chuối là một trong những thực phẩm cung cấp năng lượng tốt nhất hiện nay. Loại quả này chứa nhiều kali, vitamin và carbohydrate. Những thành phần này giúp cung cấp lượng đường tự nhiên, bổ sung chất điện giải và năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, chuối cũng rất dễ tiêu hóa và cung cấp gần 10% lượng chất xơ được khuyến cáo mỗi ngày.

2. Cam

Cam nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao. Ngoài ra, cam còn chứa các hợp chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chống lại stress oxy hóa. Nghiên cứu đã chỉ ra stress oxy hóa có thể thúc đẩy cảm giác mệt mỏi. Do đó, sự bảo vệ chống oxy hóa được cung cấp bởi các hợp chất trong cam có thể làm giảm mệt mỏi hiệu quả.

Về cách dùng, cam có thể dùng trong bữa ăn nhẹ, làm thành nước uống hay thêm vào món salad trái cây.

3. Yến mạch

Một bát cháo yến mạch cùng vài lát chuối có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. Trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ, carbohydrate, protein sẽ giúp hồi phục và tăng cơ sau khi tập luyện. Hơn nữa, nó còn giải phóng các glucose trong máu chậm hơn, giúp no lâu, hạn chế được lượng calo dung nạp vào cơ thể.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp