Cách đơn giản giúp bạn xua tan mệt mỏi

Tình trạng mệt mỏi kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn

Biện pháp đẩy lùi trạng thái thiếu năng lượng

Mệt mỏi thường xuyên cảnh báo bệnh gì?

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi dù không mắc bệnh

Một vài thói quen khiến bạn lúc nào cũng thiếu năng lượng

Có lẽ nhiều người đã quen thuộc với việc uống cà phê để cảm thấy tỉnh táo hơn hoặc giữ sự tỉnh táo trong suốt ngày. Tuy nhiên, chuyên gia về dinh dưỡng Kate Cook chia sẻ rằng việc này có thể chưa phải là lựa chọn tốt để giúp cơ thể tránh khỏi cảm giác mệt mỏi. Thay vào đó, cô đề xuất ba cách để nâng cao sự tỉnh táo mà không cần đến caffeine.

Theo Kate Cook, bổ sung caffeine từ trà hoặc cà phê có thể kích thích quá mức các hormone gây căng thẳng, tăng nhịp tim, biến đổi lượng đường trong máu và năng lượng của bạn. Thậm chí, việc dùng quá nhiều caffeine sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, lờ đờ sau đó suốt cả ngày.

Ngoài ra, uống caffeine vào chiều muộn có thể gây mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc vào ban đêm. Do đó, một trong những khuyến nghị dài hạn của Kate Cook nhằm tăng cường năng lượng là cắt giảm lượng caffeine. Trên thực tế, điều này còn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc.

Vị chuyên gia này đề xuất thay thế caffeine bằng việc nhấm nháp nước ấm pha chanh. Đồ uống này không chỉ giúp bạn cảm thấy sảng khoái mà còn cung cấp dưỡng ẩm cho cơ thể. Điều này có thể là một cách thú vị và lành mạnh để bắt đầu ngày mới.

Bạn cũng nên ra ngoài vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng, điều này giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong suốt cả ngày. Nếu không thích đi bộ, bạn có thể thử tập yoga hoặc pilates để cải thiện kĩ năng thở và tăng cường sự linh hoạt của cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm căng thẳng, tăng cường năng lượng bằng cách bổ sung magne. Theo Kate Cook, những chất bổ sung này là hoàn hảo cho những người có lối sống năng động vì magne hỗ trợ cân bằng điện giải và chuyển hóa năng lượng, góp phần làm giảm mệt mỏi, căng thẳng. Magne cũng giúp cơ thể sử dụng vitamin D và calci để sản xuất hormone hỗ trợ xương và răng khỏe mạnh. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng magne bạn cần bổ sung mỗi ngày. 

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp