"Hạnh phúc đơn giản là có một trái tim khỏe mạnh"

Những cơn đau thắt ngực của ông Nghề đã giảm hẳn, ông đã giúp được vợ làm việc nhà

Trị đau ngực, phòng ngừa nhồi máu cơ tim bằng tinh dầu và thực phẩm

Bênh lý tim mạch là "thủ phạm" gây tử vong hàng đầu ở người lớn

Những bệnh có thể gặp phải khi nén giận

Cách cải thiện sức khỏe tình dục sau cơn đau tim

Mười năm sống chung với bệnh tim

Sau những năm tháng vất vả ngược xuôi nuôi 4 người con khôn lớn trưởng thành, tưởng rằng ông sẽ được an nhàn những năm tháng về già, ai ngờ được rằng khi nghỉ hưu ông Nghề lại phải đối diện với bệnh tim hành hạ. Hơn 10 năm nghỉ hưu cũng là hơn 10 năm ông phải sống chung với bệnh tim mạch. Những cơn đau thắt kèm đánh trống ngực kéo dài khiến sức khỏe của ông giảm đi trông thấy.

Ông Nghề tâm sự: “Trước khi về hưu, tôi chỉ cảm thấy ở ngực như có kim đâm, đánh trống ngực. Tôi cũng đã chụp chiếu nhiều nơi nhưng bác sỹ chỉ nói là tôi bị rối loạn thần kinh tim. Năm 1989, tôi về hưu, lúc này tôi cảm thấy có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Những cơn đau tức ngực và khó thở liên tục xuất hiện. Tôi quyết định đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh và bác sỹ kết luận tôi bị hở van 2 lá, 3 lá. Mặc dù biết mình có bệnh nhưng vì triệu chứng bệnh không rõ, một năm chỉ đôi ba lần nên tôi đã chủ quan không điều trị. Cho đến thời gian gần đây, những cơn đau thắt ngực tăng dần, 1 tháng có khi 2, 3 lần, cơn đau thường xuất hiện vào lúc 3, 4 giờ sáng hoặc cuối buổi chiều khiến tôi lo lắng và mất ngủ nên sức khỏe của tôi sa sút trông thấy”. 

Suốt 10 năm gắn bó với bệnh tim, cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Ở thôn quê, toàn bộ thu nhập chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng và lương hưu của ông. Tuy nhiên tất cả số tiền đó đều được dồn lại để mua thuốc điều trị bệnh cho ông. Vốn là sỹ quan quân đội, bản lĩnh can trường của người lính không bao giờ khuất phục trước khó khăn, ông luôn băn khoăn, trăn trở tìm mọi cách mong tìm lại sức khỏe cho mình.

“Có bệnh thì vái tứ phương”

Để tìm ra cách chữa bệnh cho mình, ông Nghề thường xuyên đọc báo và theo dõi các thông tin trên tivi, trên báo về bệnh tình của mình. Khi biết được món ăn, bài thuốc, những kinh nghiệm nào tốt cho tim ông đều ghi lại rồi cùng bà hỏi người thân, người quen trước khi sử dụng. Cũng trong những lần như thế, cái duyên đã đến với ông khi đọc báo và gặp được trường hợp như mình, hy vọng lại bắt đầu mở ra với đôi vợ chồng già.

Qua chia sẻ của một số người bệnh trên báo, ông Nghề tìm được sự đồng cảm. Tuy nhiên để có được thông tin chính xác nhất, ông đã tìm mọi cách để liên hệ trực tiếp với bệnh nhân có bệnh như mình để hỏi kỹ hơn về kinh nghiệm chữa bệnh của họ. Ông Nghề cho biết, quá trình để liên hệ với bệnh nhân Hạ là cả một quá trình khó khăn. Theo ông đó có lẽ là một cái duyên.

Bức thư chia sẻ về quá trình điều trị bệnh của bà Hạ gửi đến ông Nghề (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Khi đọc được thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, thứ duy nhất mà ông có là địa chỉ liên hệ của bệnh nhân tên Hạ được cung cấp trên báo (do bài báo không cung cấp số điện thoại của bà Hạ). Ông Nghề đã viết thư cho bệnh nhân hỏi về quá trình bệnh. “Quá trình đợi thư đằng đẵng, nhiều khi tưởng như vô vọng, không còn hy vọng nhưng đến một buổi sáng niềm vui vỡ òa khi tôi nhận được thư hồi đáp của bệnh nhân Hạ với tất cả sự đồng cảm”.

Từng ngày chờ đợi dài đằng đẵng, nhiều khi những tưởng vô vọng, cho đến một buổi sáng niềm vui vỡ òa khi tôi nhận được thư hồi đáp với tất cả sự đồng cảm và chân thành. Bà Hạ là bệnh nhân tim mạch đã lâu năm. Bà đã điều trị tại nhiều bệnh viện nhưng không khỏi. Bà cũng đã dùng rất nhiều loại thuốc ngoại, các loại thuốc đắt tiền nhưng căn bệnh của bà vẫn không thuyên giảm. Cuối cùng bà biết đến sản phẩm Vương Tâm Thống. Hiện giờ sức khỏe của bà đã tốt hơn, bà đã có thể ăn ngon, ngủ tốt, những cơn đau thắt ngực đã giảm hẳn. "Có bệnh thì vái tứ phương", nên khi nhận được lời chia sẻ của bà Hạ, ông Nghề đã quyết định dùng thử thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống.

Theo chia sẻ của ông Nghề, sau 3 tháng sử dụng, ông đã ăn ngủ tốt hơn, những cơn đau tức ngực giảm hẳn. Ông Nghề chia sẻ: “Trước đây những công việc hàng ngày như trồng cây, cuốc đất khiến tôi mệt mỏi đến mức không làm được thì giờ đây những công việc đó không còn có thể làm khó tôi. Không chỉ giúp vợ làm được những công việc đồng áng mà bây giờ tôi còn có thể tham gia nhiều công việc của làng, xã. Dường như tôi đã được tái sinh lần nữa”.

Chia tay ông Nghề, tạm biệt mảnh đất Bắc Giang, chúng tôi nhớ mãi hình ảnh căn nhà nhỏ và người lính bộ đội Cụ Hồ đầy nghị lực ấy. Thầm mong ông mãi giữ được sức khỏe để vui vầy bên con cháu, để được chăm sóc và bên người vợ của mình mỗi ngày.

Độc giả có thể liên hệ ông Chu Xuân Nghề - Xóm Can, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang qua số điện thoại: 02403871848 để biết thêm thông tin chi tiết.
Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ