Bị tăng huyết áp kèm khó thở, nặng ngực phải làm sao?

Khó thở, nặng ngực thường xuyên có thể dấu hiệu cảnh báo suy tim

Bạn biết gì về một cơn "khủng hoảng tăng huyết áp"?

Salad dưa chuột tỏi tốt cho người bệnh tăng huyết áp

Huyết áp tăng cao: Làm sao để hạ và kiểm soát huyết áp?

Tăng huyết áp vô căn nguyên phát có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Tăng huyết áp khiến tim phải làm việc nhiều hơn để thắng được áp lực cao trong lòng mạch. Điều này làm cho cơ tim dày lên hay còn gọi là phì đại thất trái. Lâu ngày cơ tim dày lên khiến tim khó bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể dẫn đến suy tim. Các triệu chứng khó thở, nặng ngực bạn đang gặp phải thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh đang tiến chuyển sang suy tim rồi. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác nhất, bạn cần đến bệnh viện để được thăm khám. Sau khi có kết quả khám, bác sỹ sẽ chỉ định lại thuốc điều trị cho bạn.

Lúc này, việc tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ sẽ là điều trị nền tảng giúp bạn kiểm soát bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần duy trì một chế độ ăn hợp lý giúp kiểm soát huyết áp tốt hơn với những lưu ý dưới đây:

- Giảm lượng muối (xuống dưới 5g mỗi ngày)

- Ăn nhiều trái cây, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt

- Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, chẳng hạn như thịt béo, các sản phẩm sữa nguyên chất béo và các loại dầu nhiệt đới như dừa, hạt cọ và dầu cọ.

- Hạn chế đồ uống có đường và đồ ngọt.

- Tránh uống rượu bia, thuốc lá và đồ ăn vặt.

Bạn cũng cần tăng cường luyện tập thể dục ít nhất 5 ngày một tuần với các hoạt động phù hợp như đi bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc bơi lội.

Bên cạnh đó, việc bổ sung thực phẩm chức năng giúp tăng cường chức năng tim, hạn chế phì đại thất trái nhằm phòng ngừa suy tim cũng là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm đã có kiểm chứng lâm sàng bài bản và được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế là tốt nhất để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch
TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng, đăng tạp chí Quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, phù, đau tim, đau thắt ngực, giảm cholesterol toàn phần trong máu.
sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị