Bị u tuyến giáp kiêng ăn gì để nhanh chóng cải thiện bệnh?

Người bị u tuyến giáp nên lưu ý gì trong chế độ ăn?

Dấu hiệu u tuyến giáp và cách cải thiện bệnh hiệu quả

Nhận biết sớm 4 dấu hiệu u tuyến giáp để can thiệp kịp thời

Triệu chứng thường gặp của ung thư tuyến giáp

Nguyên nhân gây u tuyến giáp và phương pháp cải thiện

Thực phẩm mà người bị u tuyến giáp nên kiêng  

U tuyến giáp đa phần là lành tính, do vậy người bệnh thường được chỉ định theo dõi khi kích thước khối u còn nhỏ. Tuy nhiên, người bệnh không nên chủ quan, bởi khối u có thể phát triển chèn ép lên thanh quản, thực quản, khí quản gây nuốt vướng, nói khàn, khó thở. Hiện nay, để ngăn chặn u tuyến giáp phát triển, bên cạnh lối sống khoa học, người bệnh cần có chế độ ăn hợp lý. Sau đây là 5 thực phẩm người bị u tuyến giáp cần tránh;

1. Đậu nành, đậu phụ, rau họ cải chứa chất Isothiocyanates gây cản trở khả năng tái tạo hormone của tuyến giáp, làm giảm khả năng hấp thụ iod, từ đó gây bệnh u tuyến giáp.

2. Các loại thức ăn chế biến sẵn chứa nhiều "calo rỗng" (tức calo cao mà ít dinh dưỡng) và các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe của người bệnh u tuyến giáp. Bên cạnh đó, loại thức ăn này còn chứa rất nhiều chất béo, gây cản trở đến quá trình sản xuất thyroxin của tuyến giáp.

 

3. Nội tạng động vật chứa nhiều acid lipoic, có thể gây tương tác với một số loại thuốc điều trị bệnh tuyến giáp.

4. Thực phẩm gluten có nhiều trong bánh quy, bánh mì... Gluten gây ra phản ứng miễn dịch tự động, đây là một nguyên nhân gốc rễ gây bệnh tuyến giáp. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa.

5. Thức ăn có nhiều đường: Đường giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên khi nạp quá nhiều đường khiến cơ thể dễ bị thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, béo phì là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có u tuyến giáp.

Cải thiện bệnh u tuyến giáp bằng sản phẩm thảo dược chứa hải tảo

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và tuân thủ các phương pháp tây y điều trị u tuyến giáp, người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa hải tảo mỗi ngày. Lý do là vì: Từ lâu hải tảo đã được biết đến với tác dụng làm mềm và teo khối u, từ đó giúp giảm kích thước u tuyến giáp.

Khi kiên trì sử dụng sản phẩm chứa hải tảo mỗi ngày, người bệnh có thể giảm đáng kể triệu chứng mệt mỏi, nuốt vướng, nói khàn, khó thở do u tuyến giáp gây ra. Y học hiện đại cho rằng sở dĩ hải tảo có thể giúp người bệnh u tuyến giáp cải thiện tốt là do bổ sung iod hữu cơ và có cơ chế điều hòa miễn dịch - nguyên nhân gốc rễ của bệnh.

Trên đây là những loại thực phẩm mà người bệnh u tuyến giáp nên tránh xa. Để bệnh u tuyến giáp sớm được cải thiện và đẩy lùi, người bệnh nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ, có một chế độ ăn khoa học, đồng thời sử dụng mỗi ngày viên uống từ thảo dược chứa thành phần chính là hải tảo.

Kim Ngân

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc u tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của u tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Ích Giáp Vương - Giải pháp giúp cải thiện bệnh u tuyến giáp

Ích Giáp Vương - Giải pháp giúp cải thiện bệnh u tuyến giáp

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết