Dấu hiệu u tuyến giáp và cách cải thiện bệnh hiệu quả

U tuyến giáp là một bệnh lý có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào

Nhận biết sớm 4 dấu hiệu u tuyến giáp để can thiệp kịp thời

Nguyên nhân gây u tuyến giáp và phương pháp cải thiện

Nguyên nhân gây u tuyến giáp và giải pháp cải thiện bệnh

Cải thiện u tuyến giáp lành tính an toàn, hiệu quả

Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư tuyến tụy ở phụ nữ

U tuyến giáp là gì?

U tuyến giáp (nhân tuyến giáp) là tình trạng tăng sinh quá mức của khối mô hoặc tế bào hình thành tổn thương dạng khối khu trú trong tuyến giáp. Khối u này có thể làm thay đổi cơ chế hoạt động và chức năng của tuyến giáp. Đồng thời còn gây mất thẩm mỹ cho người bệnh. U tuyến giáp xuất hiện nhiều hơn ở nữ giới và ở những người lớn tuổi. 

Đến nay, nguyên nhân của u tuyến giáp vẫn chưa được biết rõ, nhưng các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh gồm bức xạ ion hóa, thiếu hoặc thừa iod, hút thuốc lá, béo phì, hội chứng chuyển hóa, uống nhiều rượu bia, di truyền…

Bệnh u tuyến giáp có thể được phân loại là u lành tính và u ác tính. Khối u lành tính (hay còn gọi là adenoma tuyến giáp) phát triển từ lớp tế bào lót mặt trong của tuyến giáp, gây nên các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống nhưng không đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Còn u tuyến giáp ác tính chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng lại là căn bệnh nguy hiểm, có khả năng tiến triển thành ung thư.

Dấu hiệu nhận biết u tuyến giáp thế nào?

Thông thường một khối u tuyến giáp khi nhỏ (dưới 1cm) thì sẽ có rất ít dấu hiệu và không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Lúc này khối u chỉ phát hiện được bằng phương pháp siêu âm. Tuy nhiên, khi khối u phát triển trên 1cm bạn có thể xuất hiện một số triệu chứng sau: Cổ to hoặc tự sờ thấy khối ở cổ, khàn tiếng, ho kéo dài, nuốt khó…

Một số trường hợp khối u có thể gây triệu chứng bệnh lý cường giáp: Run tay, nhịp tim nhanh, tăng tiết mồ hôi, buồn nôn. Đối với khối u tuyến giáp ác tính, có thể kèm theo nổi hạch cổ, giảm cân.

Phương pháp điều trị u tuyến giáp

Việc điều trị u tuyến giáp còn phụ thuộc vào kết quả chẩn đoán, xác định là khối u lành tính hay ác tính, kích thước và vị trí khối u như thế nào.

 

Nếu u tuyến giáp là lành tính và không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, người bệnh có thể không cần điều trị, chỉ cần theo dõi và thay đổi chế độ ăn. Với trường hợp u lớn, tùy vào trạng thái sức khỏe, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng phương pháp uống thuốc, đốt sóng cao tần hoặc phẫu thuật. Sau điều trị, bệnh nhân u tuyến giáp cần tái khám kiểm tra định kỳ nhằm dự phòng bệnh tái phát hoặc chuyển sang ác tính.

Nếu u tuyến giáp là ác tính, quá trình điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn. Các phương pháp điều trị u tuyến giáp thường áp dụng hiện nay gồm: Phẫu thuật, điều trị I131, liệu pháp hormone thay thế, hóa trị, xạ trị, liệu pháp miễn dịch…

Hỗ trợ cải thiện u tuyến giáp bằng sản phẩm từ thảo dược

U tuyến giáp đa phần là lành tính, tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm u có thể chèn ép lên các cơ quan gần tuyến giáp như: Thanh quản, thực quản, khí quản. Hiện nay bên cạnh các phương pháp tây y điều trị u tuyến giáp, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo.

Hải tảo từ lâu đã được biết đến với tác dụng nhuyễn kiên tán, tức hỗ trợ làm mềm và teo nhỏ khối u. Tác dụng này của hải tảo dựa trên cơ chế điều hòa miễn dịch, hỗ trợ cân bằng hormone giáp T3, T4. Ngoài tác dụng hỗ trợ teo nhỏ khối u, sản phẩm còn giúp giảm nhẹ các triệu chứng u, bướu tuyến giáp lành tính bao gồm khàn giọng, khó thở, nuốt nghẹn, ho khan...

Để cải thiện bệnh u tuyến giáp hiệu quả, an toàn, bên cạnh việc tuân thủ chỉ định của bác sỹ, người bệnh hãy tham khảo kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa hải tảo mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc u tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của u tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết