Biến chứng thoái hóa đốt sống lưng và cách cải thiện hiệu quả

Thoái hoá cột sống thắt lưng xảy ra khi đĩa đệm và khớp bị thoái hóa

Triệu chứng nhận diện thoái hóa đốt sống cổ

Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ và cách cải thiện hiệu quả

5 lưu ý giúp chống thoái hóa khớp gối

Những điều cần tránh khi bị thoái hóa cột sống cổ

Cảnh báo 5 biến chứng thoái hóa đốt sống lưng thường gặp

Thoái hóa đốt sống lưng gây ra tình trạng suy giảm chức năng của cột sống, dẫn đến các cơn đau nhức, tê bì, hạn chế vận động. Hiểu rõ được những biến chứng nghiêm trọng của thoái hóa đốt sống lưng sẽ giúp người quan tâm và có biện pháp điều trị bệnh sớm.

- Thoát vị đĩa đệm: Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy bên trong đĩa đệm bị thoát ra khỏi vị trí ban đầu, chèn ép lên các rễ thần kinh chùm đuôi ngựa gây hạn chế vận động, tê bì, yếu chi dưới, teo cơ, liệt chi, đại tiểu tiện không tự chủ, rối loạn chức năng sinh dục. Hoặc chèn ép vào dây thần kinh tọa gây nhức buốt chi dưới.

- Gai đốt sống: Là tình trạng tại rìa đốt sống xuất hiện các mỏm gai xương mọc chồi ra ngoài chèn ép vào rễ dây thần kinh tọa gây đau nhức, thậm chí là bại liệt.

Đau thần kinh tọa có thể làm suy yếu chi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống

Đau thần kinh tọa có thể làm suy yếu chi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống

- Đau thần kinh tọa: Khi bị gai đốt sống hoặc thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ dây thần kinh tọa, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, tê bì, nóng rát ở vùng thắt lưng, lan xuống mông, đùi, cẳng chân và bàn chân. Tình trạng đau có thể trở nên nghiêm trọng hơn khi vận động, ho, hắt hơi hoặc thay đổi tư thế.

- Biến dạng cột sống: Thoái hóa đốt sống lưng lâu ngày có thể khiến cột sống bị gù vẹo, mất đi cấu trúc bình thường. Biến dạng cột sống có thể gây khó khăn trong vận động, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của người bệnh.

- Chèn ép tủy sống: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của thoái hóa đốt sống lưng. Khi các đốt sống bị thoái hóa nặng, chèn ép lên tủy sống, người bệnh có thể bị tê bì, yếu, mất cảm giác ở tay chân, thậm chí là liệt.

Dùng giải pháp từ dầu vẹm xanh giúp giảm đau nhức do thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả

Để phòng ngừa các biến chứng của thoái hóa đốt sống lưng, người bệnh cần phát hiện và điều trị bệnh sớm. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe cột sống. Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh kết hợp thiên niên kiện, nhũ hương để cải thiện tình trạng đau nhức, phòng ngừa biến chứng thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả, an toàn.

 

Dầu vẹm xanh được nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức, cải thiện khả năng vận động của cột sống tốt. Ngoài ra trong dầu vẹm xanh còn có rất nhiều dưỡng chất quý cần thiết giúp đĩa đệm, cột sống khỏe mạnh hơn, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, phòng ngừa đau lưng tái phát.

Đặc biệt, khi dầu vẹm xanh được ứng dụng công nghệ lượng tử Quantum sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng cũng như các tạp chất; Đồng thời chiết xuất tối đa các hoạt chất có trong dầu vẹm xanh. Dầu vẹm xanh kết hợp với một số thảo dược khác như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin B1, B2… sẽ tạo nên giải pháp toàn diện, giúp nâng cao hiệu quả kháng viêm, giảm đau, nuôi dưỡng, hồi phục tổn thương tại các rễ dây thần kinh hiệu quả, an toàn.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau thắt lưng, đau thần kinh tọa, tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng đau nhức do thoái hóa đốt sống lưng, người bệnh nên sinh hoạt lành mạnh và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Thu Hương

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp