Người bệnh đau thần kinh tọa có nên đi bộ không?

Người bị đau thần kinh tọa có thể lựa chọn cách đi bộ để cải thiện tình trạng đau nhức

Cách cải thiện đau thần kinh tọa hiệu quả bạn cần biết

5 nguyên nhân dẫn đến đau thần kinh tọa

5 bài tập cải thiện đau thần kinh tọa hiệu quả

Đau thần kinh tọa có chữa khỏi được không? Làm sao để cải thiện?

Người bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ không?

Đau thần kinh tọa xảy ra do dây thần kinh bị nén ở phần dưới cột sống gây ra cơn đau. Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa hay gặp nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng (thường gặp thoát vị đĩa đệm L4-L5 hoặc L5-S1). Ngoài ra các nguyên nhân khác gây đau thần kinh tọa như: Thoái hóa cột sống thắt lưng, trượt thân đốt sống, chấn thương, tổn thương thân đốt sống…

Không chỉ giới hạn ở lưng, cơn đau thần kinh tọa có thể gây tê, châm chích như kim đâm dọc theo dây thần kinh từ thắt lưng tới hai chân. Vì thế, việc đi lại của người bệnh bị cản trở rất nhiều. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người bị đau thần kinh tọa có thể thực hiện bài tập đi bộ. Việc nằm bất động, nghỉ ngơi quá lâu có thể khiến cơn đau trở nặng hơn.

Vận động đúng cách có thể giúp giảm tình trạng viêm, đau lưng dưới mạn tính cho người bị đau thần kinh tọa. Trong đó, tập luyện đi bộ phù hợp với tình trạng bệnh sẽ giúp phục hồi chức năng, giữ cơ thể linh hoạt mà không gây kích thích với dây thần kinh.

Người bị đau thần kinh tọa tập đi bộ sao cho đúng, hiệu quả?

Khi đi bộ, cần mang giày và mặc quần áo thoải mái

Khi đi bộ, cần mang giày và mặc quần áo thoải mái

Đi bộ đúng cách giúp người bệnh đau thần kinh tọa kiểm soát cơn đau lâu dài. Người bệnh nên bắt đầu bằng việc đi bộ quãng đường ngắn, sau đó tăng dần thời gian luyện tập vừa sức, đi bộ trên đường bằng phẳng, không lát gạch.

Khi đi bộ, người bị đau thần kinh tọa nên lắng nghe cơ thể và nghỉ giải lao nếu cần. Tránh các động tác vặn mình, gập người đột ngột có thể khiến cơn đau thêm nghiêm trọng.

Ngoài việc đi bộ, bạn cũng nên thực hiện các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng theo hướng dẫn của chuyên gia. Khi làm việc, sinh hoạt nên giữ tư thế chuẩn, tránh mang vác nặng, có thể mang đai lưng hỗ trợ. Để giảm đau tạm thời, hãy sử dụng túi chườm nóng hoặc túi chườm lạnh (trong trường hợp chấn thương).

Giải pháp giúp người bệnh đau thần kinh tọa giảm đau an toàn

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt và luyện tập, người bệnh đau thần kinh tọa có thể tìm tới giải pháp giảm đau từ thảo dược giúp giảm đau hiệu quả. Điển hình là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylat, vừa an toàn với sức khỏe, vừa có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

 

Chiết xuất vỏ cây liễu chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Đặc biệt, giảm đau thảo dược còn chứa bộ 3 từ chiết xuất cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylat có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc myelin, giúp vỏ đàn hồi ngăn ngừa các xung điện thần kinh bị rò rỉ ra ngoài, từ đó ngăn chặn được những cơn đau do nguyên nhân thần kinh gây đau.

Bên cạnh đó, với các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng còn có tác dụng hoạt huyết. Sản phẩm giảm đau có nguồn gốc từ các thảo dược nên rất an toàn, lành tính với cơ thể khi dùng lâu dài.

Trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ giảm đau thần kinh tọa, người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu và chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylat để giảm đau an toàn, hiệu quả. Bởi đây là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt các giải thưởng danh giá như Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Empty

Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylat và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau xương khớp, đau đầu, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp