5 đối tượng dễ mắc máu nhiễm mỡ

Nguyên nhân nào dẫn đến tăng cholesterol, máu nhiễm mỡ?

Biện pháp duy trì chỉ số “cholesterol tốt” HDL tối ưu

6 đồ uống giúp giảm mức cholesterol một cách tự nhiên

6 bước quan trọng giúp phòng ngừa đột quỵ khi bị mỡ máu cao

Mỡ máu cao - Sát thủ âm thầm gây nhồi máu cơ tim

Người có chế độ ăn uống không lành mạnh

Người ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao như các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt trâu, thịt cừu), mỡ và nội tạng động vật, bơ… có khả năng mắc bệnh máu nhiễm mỡ cao hơn người bình thường. 

Lượng cholesterol nạp vào cơ thể quá nhiều, vượt khả năng đào thải của cơ thể, dẫn đến tăng mỡ máu. 

Uống nhiều rượu, bia cũng làm gia tăng lượng triglyceride trong máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác như bệnh mạch vành, tăng huyết áp… 

Lười hoạt động thể chất

Ít vận động và thừa cân dễ kéo theo tình trạng máu nhiễm mỡ

Ít vận động và thừa cân dễ kéo theo tình trạng máu nhiễm mỡ

Ít vận động làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ, tăng nồng độ cholesterol xấu, giảm lượng chất béo tốt trong máu. Thói quen ngồi nhiều, nằm ngay sau khi ăn, không tập thể dục hàng ngày còn dễ dẫn tới thừa cân, béo phì – yếu tố dễ dẫn đến máu nhiễm mỡ. 

Có yếu tố di truyền

Ngoài các nguyên nhân bên ngoài, mỡ máu tăng có thể do bạn thừa hưởng các đột biến gene làm tăng tổng hợp cholesterol và triglyceride quá mức, hoặc gây giảm đào thải mỡ máu. Người mang các gene này dù có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhưng vẫn có thể mắc máu nhiễm mỡ, với chỉ số cholesterol rất cao. 

Người mắc đái tháo đường type 2

Sự kết hợp giữa bệnh máu nhiễm mỡ và đái tháo đường làm tăng nguy cơ gặp tai biến tim mạch

Sự kết hợp giữa bệnh máu nhiễm mỡ và đái tháo đường làm tăng nguy cơ gặp tai biến tim mạch

Theo các chuyên gia, máu nhiễm mỡ và đái tháo đường có mối quan hệ mật thiết. Khi đường huyết cao sẽ tạo lớp phủ lên các thụ thể có vai trò loại bỏ cholesterol xấu ở gan, khiến gan không thể đào thải cholesterol, gây rối loạn các chỉ số mỡ.  

Người ở độ tuổi trung niên trở lên

Khi tuổi tác tăng cao, chức năng của các cơ quan cũng suy giảm dần, đặc biệt là cơ quan chuyển hóa mỡ như gan, mật. Điều này khiến người cao tuổi không chỉ cảm thấy khó tiêu, mà còn dễ bị tích lũy mỡ máu hơn bình thường. 

Giải pháp thảo dược hỗ trợ hạ mỡ máu, phòng biến chứng máu nhiễm mỡ

 

Máu nhiễm mỡ nếu không được kiểm soát tốt có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề như xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, các bệnh mạch vành… Vì thế, để kiểm soát mỡ máu tối ưu, ngoài tuân thủ các biện pháp tây y, nhiều chuyên gia khuyến khích người bệnh kết hợp thêm sản phẩm thảo dược thành phần chính cao lá sen

Lá sen là vị thảo mộc quý đã được nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng tác động lên các chỉ số mỡ. Cụ thể, nghiên cứu tại Hàn Quốc chỉ ra lá sen giúp giảm cholesterol xấu, giảm triglyceride, tăng chất béo tốt và ức chế tổng hợp mỡ tại gan. 

Thêm vào đó, sản phẩm còn được kết hợp thêm cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, tinh chất nghệ… cho tác động toàn diện hơn vào cơ chế chuyển hóa mỡ, hỗ trợ hạ mỡ máu, ngừa xơ vữa động mạch, phòng các biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim nguy hiểm. 

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử tiên tiến, giúp loại sạch tạp chất, đồng thời thu được lượng tinh chất cao từ nguồn nguyên liệu đầu vào. Nhờ đó, viên uống thành phần chính cao lá sen phát huy hiệu quả tối ưu, lại đảm bảo độ an toàn, không gây tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài để nâng cao sức khỏe.  

Các yếu tố nguy cơ dẫn đến máu nhiễm mỡ có thể kiểm soát nhờ duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Nếu không may đã bị mỡ máu cao, bạn đừng quên tham khảo sử dụng viên uống thành phần chính cao lá sen để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. 

Lan Anh

 

TPBVSK LIPIDcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch