6 dấu hiệu cảnh báo máu nhiễm mỡ và cách cải thiện

Máu nhiễm mỡ là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu thường xảy ra ở những người trung tuổi và cao tuổi.

3 bài thuốc nam cải thiện máu nhiễm mỡ hiệu quả

Cách hay giúp người cao tuổi phòng ngừa rối loạn lipid máu

5 vấn đề sức khỏe liên quan đến máu nhiễm mỡ

Tại sao cần điều trị sớm máu nhiễm mỡ?

Những dấu hiệu cảnh báo máu nhiễm mỡ chớ chủ quan

Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

Khi bị máu nhiễm mỡ, người bệnh thường có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, hoa mắt. Do mỡ trong máu cao, tạo điều kiện hình thành mảng xơ vữa động mạch, cản trở máu lưu thông tới não. Các triệu chứng thiếu máu não không rõ rệt, nhưng phổ biến nhất là đau đầu, chóng mặt…

Lạnh, tê bì chân tay

Các mảng xơ vữa do máu nhiễm mỡ khiến máu khó lưu thông tới các chi, dẫn tới hiện tượng lạnh, tê bì chân tay. Ngoài ra, một số người còn bị đau nhức các chi.

Đau tức ngực

Mỡ trong máu cao, cản trở dòng máu cung cấp cho tim, từ đó gây các cơn đau thắt ngực. Những cơn đau thắt ngực xuất hiện thoáng qua rồi mất đi, nhưng tái lại thường xuyên. Thêm vào đó, người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, như bị đè nặng vùng ngực. 

Khó thở

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của máu nhiễm mỡ là khó thở. Nguyên nhân do các mảng xơ vữa tích tụ trong động mạch, làm hẹp lòng mạch, khiến tim phải làm việc nhiều hơn. Khó thở thường tăng khi gắng sức và giảm dần khi nghỉ ngơi.

U vàng trên da

Nổi u tại mí mắt, khuỷu tay, đầu gối, nếp gấp các ngón tay, lòng bàn tay, gân Achille. Hiện tượng này xuất hiện khi chất béo trong máu quá cao và tích tụ trong da. Các cục u nhỏ thường có màu từ vàng nhạt đến nâu sẫm, tùy thuộc lượng cholesterol trong đó.   

Mệt mỏi

Mệt mỏi có thể là dấu hiệu mà bạn không ngờ tới, tuy nhiên các mảng xơ vữa do mỡ máu cao sẽ gây hẹp động mạch, cản trở máu về tim. Làm giảm lượng oxy cung cấp cho cơ tim, đồng thời tim phải làm việc nhiều hơn để bơm được máu qua các động mạch bị thu hẹp. Điều này khiến người bệnh thường thấy mệt mỏi, ngay cả khi đang nghỉ ngơi.

Giải pháp thảo dược giúp đẩy lùi máu nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả

 

Máu nhiễm mỡ nếu không được kiểm soát tốt dễ gây các biến chứng nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim, đột quỵ dẫn tới tử vong. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả kiểm soát mỡ máu, hiện nay các chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm thành phần chính cao lá sen. Thảo mộc này đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng giảm cholesterol, triglycerid máu và ức chế sự tổng hợp cholesterol trong gan an toàn, hiệu quả.

Không những vậy, sản phẩm còn kết hợp các thảo dược quý khác như tỏi, hoàng bá, nghệ… giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ hạ mỡ máu, mỡ gan và giảm thiểu các biến chứng như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.

Những dấu hiệu cảnh báo trên cho thấy người bệnh cần sớm thăm khám, xét nghiệm máu để kiểm soát máu nhiễm mỡ kịp thời. Và đừng quên sử dụng sản phẩm thành phần chính cao lá sen, hỗ trợ ổn định mỡ máu, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Lan Anh

 
Lipidcleanz giúp giảm tình trạng rối loạn lipid máu

Lipidcleanz giúp giảm tình trạng rối loạn lipid máu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LIPIDcleanz - Sạch lòng mạch, hạ mỡ máu

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già