Vì sao người gầy cũng bị máu nhiễm mỡ?

Mỡ máu cao có thể diễn ra với bất kì ai, kể cả những người gầy.

Máu nhiễm mỡ gây nên những biến chứng nguy hiểm nào?

Huyết áp cao liệu có nguy cơ dẫn đến mỡ máu cao?

3 bài thuốc nam cải thiện máu nhiễm mỡ hiệu quả

4 triệu chứng cảnh báo bệnh máu nhiễm mỡ

Thông thường, trong máu luôn có một tỷ lệ mỡ nhất định. Tỷ lệ này được đánh giá bằng các chỉ số xét nghiệm triglycerid, cholesterol...

Khi bị máu nhiễm mỡ (hay còn gọi là mỡ máu cao, rối loạn chuyển hóa lipid máu)  những chỉ số này sẽ cao hơn mức cho phép. Trong đó, chỉ số cholesterol cao chính là đặc trưng của tình trạng rối loạn mỡ máu.

Lý giải nguyên nhân người gầy vẫn bị máu nhiễm mỡ

Phần lớn các trường hợp máu nhiễm mỡ là những người thừa cân, béo phì, có hàm lượng cholesterol trong máu cao do ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh. Thế nhưng người gầy cũng có thể mắc bệnh này do chế độ sinh hoạt không hợp lý. Cụ thể, nếu thường xuyên ăn thực phẩm nhiều cholesterol "xấu" (LDL - low density lipoprotein cholesterol), ít vận động, hay hút thuốc, nghiện rượu bia... thì máu vẫn sẽ thừa cholesterol dù bạn gầy.

Ngoài ra, người gầy ốm vẫn có thể bị mỡ máu cao do một số nguy cơ khác, như các bệnh lý của gan, yếu tố di truyền, rối loạn chuyển hóa lipid máu, cao tuổi... Vậy nên, người mắc rối loạn di truyền tăng cholesterol máu thì dù béo hay gầy thì cũng có mỡ trong máu cao.

Làm thế nào để phòng ngừa bệnh mỡ máu cao?

Để phòng ngừa máu nhiễm mỡ, trước tiên mỗi người cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, ưu tiên trái cây và rau củ quả như táo, chuối, nho, mâm xôi, bông cải xanh, bắp cải, cà rốt, rau lá xanh, hành tây, đậu Hà Lan, cà chua,… Đồng thời, bạn nên thực hiện chế độ ăn ít chất béo, ít calo, giàu ngũ cốc nguyên hạt, nhiều chất xơ và các loại hạt.

Bên cạnh đó, chúng ta cần tăng cường hoạt động thể chất, tập thể dục thường xuyên; kết hợp kiểm soát căng thẳng bằng thiền định, nghe nhạc thư giãn… Ngoài ra, mỗi người cần tập thói quen tích cực như:

- Kiểm soát cân nặng, duy trì trọng lượng cơ thể và vòng eo khỏe mạnh;

- Ngừng hút thuốc lá, bỏ rượu bia;

- Giảm tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo bão hòa và cholesterol;

- Ăn giảm muối (không quá 1 muỗng cà phê/ngày)

- Tránh ngủ ngày, tức giận, lo lắng, hay làm việc quá sức;

- Khám sức khỏe định kỳ.

Giải pháp thảo dược giúp đẩy lùi máu nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả

 

Máu nhiễm mỡ nếu không được kiểm soát tốt dễ gây các biến chứng nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim, đột quỵ dẫn tới tử vong. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả kiểm soát mỡ máu, hiện nay các chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm thành phần chính cao lá sen. Thảo mộc này đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng giảm cholesterol, triglycerid máu và ức chế sự tổng hợp cholesterol trong gan an toàn, hiệu quả.

Không những vậy, sản phẩm còn kết hợp các thảo dược quý khác như tỏi, hoàng bá, nghệ… giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ hạ mỡ máu, mỡ gan và giảm thiểu các biến chứng như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.

Khi điều trị máu nhiễm mỡ, người bệnh cần tuân thủ phác đồ và tái khám thường xuyên để theo dõi, kiểm soát chỉ số mỡ luôn ở mức an toàn. Và đừng quên sử dụng sản phẩm thành phần chính cao lá sen, hỗ trợ ổn định mỡ máu, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Việt An

 

TPBVSK Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Lipidcleanz.png

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch