Đề phòng viêm mũi họng cấp ở trẻ trong thời điểm giao mùa

Thời điểm giao mùa gia tăng nguy cơ khiến trẻ mắc viêm mũi họng

Dấu hiệu trẻ viêm họng cấp và những lưu ý khi chăm sóc

Trẻ bị viêm họng uống thuốc gì?

Trẻ bị viêm họng khi nằm điều hòa nhiều: Cha mẹ nên làm gì?

Mách cha mẹ cách phòng viêm mũi họng cho trẻ khi giao mùa

Không chủ quan với bệnh viêm mũi họng cấp ở trẻ

Vào thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường như mưa nhiều, độ ẩm cao tạo điều kiện cho các virus, vi khuẩn và các tác nhân dị ứng… có cơ hội xâm nhập, gây các bệnh về đường hô hấp, trong đó có viêm mũi họng cấp.

Sự giao động của nhiệt độ diễn ra nhanh cũng làm cho hệ miễn dịch của trẻ vốn đã yếu nay càng kém hơn, dễ mắc viêm mũi họng. Trẻ có sức đề kháng yếu nên diễn biến của bệnh cũng phức tạp hơn, dễ gây biến chứng như viêm tai, viêm mũi, phế quản, viêm họng mạn tính. Thậm chí, có nguy cơ gây thấp tim tiến triển, viêm cầu thận cấp, nếu tác nhân gây bệnh là vi khuẩn liên cầu nhóm A (S.pyogenes).

Một trẻ có thể tái đi tái lại viêm mũi họng cấp từ 4-6 lần trong một năm ở bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt vào giai đoạn giao mùa, mùa lạnh hay mùa hè nóng bức. Do đó, việc chủ động phòng ngừa đúng cách giúp trẻ tăng sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh là rất quan trọng.

Biện pháp tăng sức đề kháng đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa

Tăng sức đề kháng cho con là biện pháp phòng bệnh chủ động, hữu hiệu trong thời điểm giao mùa hiện nay. Phụ huynh nên áp dụng một số lời khuyên như:

Cho trẻ ăn nhiều trái cây giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất nâng cao đề kháng

Cho trẻ ăn nhiều trái cây giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất nâng cao đề kháng

Tăng sức đề kháng cho trẻ từ chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn khoa học là yếu tố quan trọng giúp trẻ có hệ miễn dịch vững vàng. Cha mẹ nên chú ý bổ sung protein và các thành phần vi chất, đặc biệt là vi chất sắt và kẽm có nhiều trong thịt bò, gà, cá, trứng và hải sản. Đồng thời, cho trẻ ăn nhiều rau, trái cây nhằm bổ sung các vitamin cần thiết.

Hình thành thói quen sinh hoạt khoa học cho trẻ

Một số thói quen sinh hoạt tốt cũng giúp trẻ có sức đề kháng khỏe, phòng bệnh hiệu quả:

- Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt là vào ban đêm và sáng sớm, chú ý phần cổ, đầu, tay, chân.

- Cắt móng tay, chân cho trẻ. Đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng trước khi ăn, sau khi ho và hắt hơi, sau khi đi vệ sinh.

- Vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng nước muối loãng.

Tiêm phòng cho trẻ

Ngoài các loại vaccine trong chương trình tiêm chủng quốc gia, cha mẹ có thể lựa chọn tiêm cho trẻ thêm một số loại vaccine để phòng ngừa bệnh hô hấp như vaccine phòng cúm, vaccine phế cầu.

 

Bổ sung cốm thảo dược hàng ngày

Bên cạnh đó, giải pháp được nhiều phụ huynh tin dùng để tăng sức đề kháng cho con là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong cải thiện các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về hô hấp như viêm họng.

Sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ giúp cải thiện triệu chứng ho, sưng đau họng do viêm họng mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp phòng bệnh tái phát hiệu quả. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có mùi thơm, vị ngọt nhẹ, rất dễ uống, được nhiều bé yêu thích.

Viêm mũi họng cấp ở trẻ có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường. Vì vậy, cha mẹ hãy áp dụng các biện pháp cần thiết ở trên, đặc biệt đừng quên bổ sung cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt cho trẻ mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa viêm mũi họng hiệu quả và an toàn.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng