“Thủ phạm” gây đau nửa đầu sau gáy và cách giảm đau an toàn, hiệu quả

Đau nửa đầu sau gáy có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

3 cách giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả tại nhà

Bí quyết giúp ngăn ngừa cơn đau nửa đầu

Podcast: Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?

Bạn nên kiêng gì khi bị đau nửa đầu?

Lý do gây ra những cơn đau nửa đầu sau gáy

Đau nửa đầu sau gáy là triệu chứng đau mỏi ở những vùng cổ gáy, vùng phía sau đầu. Cơn đau thường có xu hướng lan lên vùng chẩm và đỉnh đầu, thậm chí là cả hai bên thái dương.

Đau nửa đầu sau gáy là tình trạng đau đầu bắt nguồn từ các vấn đề xảy ra trong hệ thống thần kinh trung ương (gồm não, dây thần kinh và tủy sống), nhưng cũng có thể bắt nguồn từ nhiều bệnh lý khác không xuất phát ở não. Vì thế, nguyên nhân đau nửa đầu sau gáy rất đa dạng và được phân thành 2 nhóm chính sau:

- Nguyên nhân nguyên phát: Bao gồm các nguyên nhân trực tiếp gây nên chứng đau nửa đầu sau gáy như do căng thẳng và do giảm áp lực nội sọ.

- Nguyên nhân thứ phát: Bao gồm các nguyên nhân gián tiếp khiến bạn bị đau nửa đầu sau gáy như: Ngồi sai tư thế; Lạm dụng thuốc giảm đau; Chứng đau thần kinh chẩm (Arnold’s neuralgia); Chứng đau đầu cụm (Cluster Headache); Chứng đau đầu vận mạch (Migraine); Chứng đau đầu Cervicogenic...

Nhóm đối tượng dễ mắc chứng đau nửa đầu sau gáy gồm: Người lao động nặng, người làm việc văn phòng, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và người có tiền sử chấn thương trước đó.

Khi nào người đau nửa đầu sau gáy cần gặp bác sĩ?

 

Nếu như gặp những triệu chứng đau nửa đầu sau gáy nghiêm trọng sau trong thời gian dài thì bạn cần ngay lập tức đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị.

- Đau đầu mức độ vừa và đau nặng trong thời gian dài.

- Cơn đau ngày càng tăng dần về cả cường độ và tần suất.

- Đau kèm theo các triệu chứng như: Sốt, nôn, buồn nôn, sợ sáng, sợ tiếng động, cứng gáy.

- Các triệu chứng thần kinh khu trú: Vận động kém, yếu hoặc liệt vận động, đi lại khó khăn.

- Rối loạn hành vi, ý thức.

Khi đến thăm khám bác sĩ, tùy theo tình trạng bệnh mà bạn sẽ được bác sĩ chỉ định đi làm các xét nghiệm như đo huyết áp, xét nghiệm máu, MRI, CT đầu...

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ giảm đau nửa đầu sau gáy an toàn, hiệu quả

Hiện nay, nhiều người bệnh đã tin tưởng sử dụng thảo dược như một giải pháp hỗ trợ điều trị đau nửa đầu sau gáy an toàn, ngừa cơn đau tái diễn hiệu quả. Đặc biệt là sản phẩm từ chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất bộ 3 cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate cùng các thảo dược có tác dụng hoạt huyết, giảm đau chống viêm khác.

Trong đó, vỏ cây liễu có chứa hoạt chất sinh học salicin có tác dụng ức chế thụ thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau. Chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylate, có công dụng chống oxy hóa các vỏ bọc thần kinh, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa xung điện rò rỉ, giúp giảm đau do các nguyên nhân thần kinh. Khi kết hợp cùng vỏ cây liễu hỗ trợ giúp làm tăng cường hiệu quả hỗ trợ giảm đau nửa đầu của sản phẩm.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng từ thảo dược

Với chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethan, kẽm salicylate kết hợp chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh…

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP - XNQC

* Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh