Black Friday Việt Nam: Có dám mua TPCN giảm nửa giá?

Năm nay, Black Friday Việt Nam rơi vào ngày 4/12

Black Friday 2015: Làm thế nào để săn TPCN ngoại chất lượng, giá rẻ?

Online Friday: Được gì khi mua hàng trực tuyến?

Black Friday 2014: Cơ hội mua sắm lớn nhất trong năm

TPCN xách tay - "hàng cấm", rủi ro thì ráng chịu

Ăn theo Black Friday của thế giới (ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn hàng năm - Lễ Tạ Ơn là ngày thứ năm, tuần thứ 4 của tháng 11), năm nay, tại Việt Nam ngày Black Friday Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 4/12 (sau ngày Black Friday của Mỹ một tuần).

Giống như ở nước ngoài, Black Friday đã trở thành cơ hội mua sắm "vàng" cho người tiêu dùng để có thể mua được cho mình những món hàng chất lượng mà giá lại rẻ từ các thương hiệu từ nổi tiếng cho đến bình dân. Năm 2014, Ngày mua sắm trực tuyến -  Online Friday lần đầu được tổ chức đã thu hút được 10,7 triệu pageviews tại Website của Cục thương mại điện tử (onlinefriday.vn).

Theo Ban tổ chức, năm 2015 đã có gần 2.000 doanh nghiệp đăng ký được phê duyệt tham gia với hơn 4.600 mặt hàng khuyến mại. Tổng doanh số giao dịch trong ngày dự kiến đạt 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), lớn gấp 3 lần năm ngoái.

Ngoài cổng onlinefriday.vn, Black Friday Việt Nam cũng đang được nhiều doanh nghiệp triển khai rầm rộ với các chương trình ưu đãi từ ngày 27/11. Thực phẩm chức năng (TPCN) cũng nhân dịp này được quảng bá với các chương trình ưu đãi lớn, sale khủng, chủ yếu tập trung ở TPCN nhập ngoại.

Chị Vân Anh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tôi có sử dụng vài loại TPCN và rất mong chờ tới dịp này để có thể săn được những loại tốt với giá rẻ hơn ngày thường”.

Nhưng cũng có ý kiến lo ngại về chất lượng sản phẩm. Cô Phan Thị Lan Anh (Đông Anh, Hà Nội) cảnh báo: “Nếu là TPCN của một thương hiệu uy tín được bán ở một cửa hàng, một trang web uy tín mà được giảm giá thì tội gì mà không mua. Nhưng nếu là sản phẩm chẳng có danh tiếng gì thì dù giá có rẻ như cho tôi cũng không mua”. Theo cô Lan Anh, những sản phẩm ảnh hưởng tới sức khoẻ thì không thể chủ quan, “đừng tham rẻ mà rước hoạ vào người”.

Người tiêu dùng tỏ ra hoài nghi khi TPCN giá rẻ khi được sale tới 50%

Chị Ngọc Thiên, chủ một cửa hàng chuyên cung cấp TPCN Australia tại TP.HCM cho biết, trong 2 ngày Black Friday của Mỹ và Việt Nam, cửa hàng của chị sẽ giảm giá 30 - 50% cho 3 dòng sản phẩm TPCN cho phụ nữ như: Nhau thai cừu, sữa ong chúa và collagen. Song chị thừa nhận, mục đích của chương trình là giải phóng hàng tồn và hàng chuẩn bị hết “đát” (hết hạn sử dụng).

Một chủ shop online chuyên TPCN xách tay trên mạng xã hội facebook tiết lộ, thực ra chiêu “khuyến mại, giảm giá sốc” là để câu kéo khách hàng, để người mua có cảm giác mình được mua rẻ, còn đó là giá thực tế của sản phẩm. Chứ nếu giảm giá siêu sốc, lậm vào vốn, kinh doanh lỗ như thế thì chẳng người bán nào dám, chủ shop này cho hay.

Chính vì vậy, không chỉ riêng mặt hàng TPCN, đối với tất cả các mặt hàng đang trong đợt giảm giá sốc, tốt nhất người dùng nên tìm đến các hệ thống cửa hàng, kênh bán hàng trực tuyến lớn và có uy tín để mua sản phẩm, vì giá bán ở đó sẽ được niêm yết rõ ràng cũng như đảm bảo về chất lượng sản phẩm, minh bạch nguồn gốc xuất xứ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng