Món ăn bài thuốc từ thủy hải sản giúp quý ông "yêu" lâu hơn

Có những món ăn bài thuốc từ thủy hải sản giúp tăng cường sinh lực một cách tự nhiên

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị vô sinh?

4 căn bệnh ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ

Những dấu hiệu mãn dục ở nam giới

Nam giới hay ăn vặt có thể làm giảm số lượng tinh trùng

Để bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực một cách tự nhiên, bạn có thể dùng những món ăn bài thuốc như dưới đây:

1. Cháo cá trê, đậu đen

Theo y học cổ truyền, cá trê có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ khí, ích huyết kết hợp với đậu đen sẽ giúp bổ can thận, khiến cơ thể khỏe mạnh hơn, hỗ trợ điều trị suy giảm tình dục.

Ăn cháo cá trê hầm đậu đen giúp bổ can thận, khiến cơ thể khỏe mạnh

Nguyên liệu: 1 con cá trê, 300gram đậu đen, 400gram gạo nấu cháo. Gia vị gồm mắm, tiêu, hành, bột nêm.

Cách làm: Trước tiên, luộc chín cá trê, tách lấy thịt, bỏ xương cá. Ướp thịt cá trê với mắm, tiêu, hành băm nhuyễn... trong vòng 15 phút. Bắc chảo dầu lên bếp, xào sơ qua thịt cá trê để thịt săn lại. Cho 1 nắm gạo và 1 nắm đậu đen vào nồi lước luộc cá trê để nấu thành cháo. Cho thịt cá trê đã xào vào nồi cháo, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

2. Súp ếch, đẳng sâm

Theo Đông y, ếch có vị ngọt, tính mát, có lợi cho những người bị suy giảm khả năng tình dục. Đẳng sâm có vị ngọt, tính bình giúp cải thiện thể trạng mệt mỏi, ăn kém, đại tiện lỏng… 

Theo y học hiện đại, ếch chứa các dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, C, B12, P và các chất khoáng Ca, P, Fe, K, Na, Cu, Mg... Món súp ếch đẳng sâm có tác dụng tốt trong các trường hợp suy giảm tình dục, kém ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Nguyên liệu: 1 con ếch, 40gram đẳng sâm, 12gram bạch truật. Gia vị gồm mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành.

Cách làm: Ếch làm sạch, ướp với hạt nêm, hành băm nhuyễn, hạt tiêu... trong 15 phút cho ngấm. Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1 lít nước, đẳng sâm và bạch truật vào nấu khoảng 20 phút. Tiếp theo, cho thịt ếch vào nấu chín. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng là được.

3. Tôm sông xào hẹ

Theo y học cổ truyền, tôm sông tính ôn, vị ngọt, có tác dụng bổ thận tráng dương, thông sữa, giải độc. Còn hẹ là thực phẩm tốt cho tiêu hóa, chữa ho và đặc biệt bổ thận tráng dương, ích tinh, giúp tăng cường khả năng tình dục.

Món tôm xào hẹ hỗ trợ điều trị suy giảm khả năng tình dục

Ngoài ra, món ăn bài thuốc này còn giúp ích cho những người bị tay chân lạnh, đau lưng, mỏi gối, hay tiểu đêm

Nguyên liệu: 150gram tôm sông, 200gram hẹGia vị gồm mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành.

Cách làm: Tôm sông lột vỏ, ướp với nước mắm, hạt tiêu, hành băm nhuyễn trong 15 phút cho ngấm gia vị. Bắc chảo dầu lên bếp, cho hành vào phi thơm rồi cho tôm vào xào. Khi tôm chín, cho thêm hẹ cắt khúc vào, đảo nhanh. Nêm lại gia vị cho vừa miệng là được.

4. Canh lươn, hạt sen                    

Theo y học cổ truyền, hạt sen có tác dụng cố tinh, bổ tâm, an thần. Lươn có tính ôn, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ khí huyết, giúp tăng cường khả năng tình dục, chữa lao lực, ho hen, tiêu khát, đau nhức do phong thấp

Món canh lươn hạt sen có tác dụng tốt cho người bị suy giảm khả năng tình dục kèm theo rối loạn tiêu hóa, ăn uống kém, hay bị hồi hộp, ngủ không ngon giấc, mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Nguyên liệu: 2 con lươn, 100gram hạt sen, 100gram nấm mèo. Gia vị gồm nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành.

Cách làm: Lươn làm sạch, cắt khúc và ướp gia vị gồm nước mắm, hạt tiêu, hành băm nhuyễn khoảng 15 - 20 phút cho ngấm gia vị. Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước vào nồi, rồi cho hạt sen vào ninh cho nhừ. Sau đó, thả nấm mèo vào, nấu thêm khoảng 10 phút nữa. Tiếp theo, cho lươn vào nấu chín. Nêm lại gia vị cho vừa miệng.

5. Cháo cá chép, vừng đen

Đây là món ăn bài thuốc có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường khả năng tình dục, giúp trẻ lâu, ngăn ngừa lão hóa.

Nguyên liệu: 1 con cá chép vừa tầm, 80gr vừng đen, 1,5 nắm gạo tẻ, nửa nắm gạo nếp. Gia vị gồm nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm: Cá chép làm sạch, dùng dao khía chéo trên thân cá, ướp cá với nước mắm, hạt tiêu trong 15 - 20 phút. Rang vừng đen cho thơm. Trộn vừng vừa rang với gạo rồi nấu cháo. Khi cháo đã nhuyễn, cho cá chép đã ướp vào và nấu thêm khoảng 15 phút. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

An Thu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng