Không nên xông cho trẻ mắc COVID-19

Theo bản tin COVID-19 ngày 4/3, cả nước ghi nhận thêm 125.587 ca mắc mới

ĐT Việt Nam lo lắng vì COVID-19

Ca mắc COVID-19 mới tăng chóng mặt, có đáng lo?

Hướng dẫn mới chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà, tăng hạn dùng vaccine Moderna

Tiến tới bình thường hóa, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu

bantin 4

Ngày 4/3, số ca mắc COVID-19 cả nước ghi nhận tiếp tục tăng cao với 125.587 ca mắc mới. Chỉ riêng Hà Nội ghi nhận hơn 21.000 F0, theo sau là Nghệ An và Bắc Ninh với hơn 6.000 F0.

Theo "Hướng dẫn chăm sóc tại nhà đối với trẻ em mắc COVID-19" do Bộ Y tế vừa ban hành ngày 3/3, Bộ Y tế lưu ý các phụ huynh không tự ý dùng thuốc kháng virus, kháng sinh, kháng viêm... cho trẻ mắc COVID-19 chăm sóc tại nhà khi chưa có chỉ định của nhân viên y tế. Không xông cho trẻ em. Nếu có sơ xuất, khi phát hiện trẻ bị bỏng do xông, cần xử trí kịp thời và đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa Bỏng để khám và điều trị kịp thời.

Từ sau Tết Nguyên đán, nhiều địa phương tại Đồng bằng Sông Cửu Long có số ca mắc COVID-19 thấp hơn so với các khu vực khác trên cả nước. Tuy nhiên, các bác sỹ và chuyên gia y tế cảnh báo tình trạng tái nhiễm COVID-19 có thể xảy ra ở khu vực này. Dù tái nhiễm nặng hay nhẹ, bệnh nhân vẫn giảm sút về sức khỏe, tinh thần và mất thời gian, chi phí để điều trị bệnh.

Tại Đồng Nai, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho hay, hiện trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều người tái nhiễm COVID-19, có khả năng biến thể Omicron đã xâm nhập vào cộng đồng. Đa phần người tái nhiễm COVID-19 có dấu hiệu bệnh nhẹ hơn so với lần đầu, nhất là đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng bệnh.

Theo TTXVN, ngày 4/3, tỉnh Bạc Liêu điều chỉnh thời gian tổ chức dạy học trực tiếp do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Trẻ bậc mầm non và Tiểu học dừng đến trường từ ngày 7/3, tỉnh tổ chức học trực tuyến kết hợp với dạy học trên truyền hình và các hình thức khác. Bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) tiếp tục duy trì dạy học trực tiếp theo kế hoạch.

Tỉnh Bạc Liêu cũng hướng dẫn chuyển hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến với những học sinh được xác định là F0, không thể đến trường học trực tiếp. Trong trường hợp lớp học có từ 50% học sinh là F1 trở lên thì cho học sinh của lớp đó nghỉ học và triển khai học trực tuyến trong 1 tuần.

Viện Pasteur TP.HCM ngày 4/3 tiếp nhận 34 tủ lạnh âm sâu (-20 độ C đến -80 độ C) do Mỹ tặng, có thể bảo quản vaccine COVID-19 Pfizer. Đây là 34 chiếc trong tổng số 111 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vaccine COVID-19 do Bộ Quốc phòng Mỹ tặng Việt Nam, trị giá khoảng một triệu USD.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa phát hiện và phẫu thuật thành công trường hợp bệnh nhi 8 tháng tuổi bị tắc tá tràng do dây chằng hiếm gặp. Cháu bé nhập viện trong tình trạng nôn nhiều, nôn thường xuyên. Các bác sỹ đã chỉ định phẫu thuật để tránh những tình trạng đáng tiếc và nguy hiểm có thể xảy ra. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bé tiến triển tốt, không còn xuất hiện tình trạng chướng bụng, nôn, bé ăn được và không còn quấy khóc khi ngủ.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn