Tôi từng nghĩ mình sẽ không thể sống nổi vì tim đập nhanh, hồi hộp

Cô Tới từng rất hoang mang khi thuốc Tây không giúp cô trị dứt điểm các triệu chứng bệnh

Lưu ý để đo nhịp tim chính xác bằng máy đo huyết áp

Chuyên gia tư vấn: Cách đếm nhịp tim chính xác khi không có máy đo

Tim đập nhanh là dấu hiệu bệnh gì?

Người bị rối loạn nhịp tim cần lưu ý gì khi tập thể dục?

“Tôi từng nghĩ chắc chắn mình không thể thoát khỏi cửa tử”

Từng bị đau thắt cơ tim khi còn trẻ, cô Tạ Thị Tới vẫn mải làm ăn, không chú ý điều trị bệnh vì nghĩ mình còn trẻ. Bẵng đi nhiều năm, tới đầu năm 2020, cô hay thấy khó thở, tim đập nhanh, hồi hộp rất khó chịu.

“Thời gian ấy tôi hay thấy khó thở, tim đập nhanh mà hồi hộp lắm. Mỗi lúc như vậy tôi cứ cảm tưởng như tim đập mạnh tới mức người ngoài cũng nghe được. Nhịp tim, trống ngực phải đập to hơn trống làng. Khi ấy khó thở tới nỗi tôi không chịu nổi, phải tự tìm tới hiệu thuốc, tới bệnh viện để họ cho thuốc uống. Thế nhưng tôi dùng thuốc Tây 3 tháng trời mà cũng chỉ đỡ một lúc sau khi uống thôi. Cứ hết thuốc là các triệu chứng lại quay trở lại, thậm chí các triệu chứng còn có xu hướng tăng nặng hơn”, cô Tới chia sẻ.

Vì bệnh tật mà cô Tới từng rất buồn vì không thể giúp đỡ gì cho người thân

Vì bệnh tật mà cô Tới từng rất buồn vì không thể giúp đỡ gì cho người thân

Hay có cơn nhịp tim nhanh, hồi hộp như vậy nên cô Tới chẳng thể đi đâu được xa. Mỗi khi gia đình có việc, bất kể việc lớn việc nhỏ gì cô đều phải từ chối, không dám tham gia cùng mọi người. “Cứ tới chỗ đông người là tôi lại thấy người rạo rực, khó thở, tim đập nhanh. Mà những lúc có cơn khó thở là mắt tôi hoa lên, tối lại, chân tay bủn rủn. Thế nên tôi chẳng dám đi đâu bao giờ”.

Giai đoạn ấy, cô Tạ Thị Tới chia sẻ mình rất sợ và hoảng loạn. “Tình trạng tim đập nhanh, khó thở xảy ra thường xuyên tới mức nhiều lúc tôi đã nghĩ chắc mình cận kề cái chết lắm rồi. Tôi cũng xác định mình không sống được lâu nữa vì mọi người hay bảo bệnh tim dễ đi nhanh lắm. Thế nhưng, cứ nghĩ tới con, tới cháu là tôi lại muốn sống tiếp”, cô Tới xúc động nhớ lại.

May mắn tìm được chia sẻ của những người đồng cảnh ngộ

 

Một lần cô Tới tình cờ đọc được bài chia sẻ của một người bệnh giống mình trên báo. “Thấy cô ấy chia sẻ bị hồi hộp, tim đập nhanh mà cũng không dám đến chỗ đông người, tôi thấy đồng cảm lắm vì mình cũng vậy. Thế cho nên khi thấy cô ấy chia sẻ dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có hiệu quả, tôi chợt nghĩ hay mình cũng dùng thử xem sao”.

Sau khi gọi điện để được các dược sỹ tư vấn thêm, cô Tới quyết định dùng kết hợp thuốc Tây và sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ thảo dược khổ sâm. Sau khi dùng hết 1 hộp, cô Tới nhận thấy các triệu chứng của mình bắt đầu đỡ hơn đôi chút, thấy người nhẹ nhõm, dễ chịu hơn. “Thấy đỡ hơn nên tôi lại tiếp tục kiên trì dùng tiếp. Uống tới hộp thứ 3 thấy đỡ được 40 - 50%. Tôi uống từ khoảng tháng 3/2020 tới giờ cũng gần 2 năm rồi”.

Tới thời điểm hiện tại, cô Tới chia sẻ bệnh tình của mình chắc cũng đã cải thiện được tới 80 - 90%. “Tầm tháng 12/2021 tôi có tới bệnh viện khám lại. Nghe các bác sỹ nói tôi hết hồi hộp tim rồi, không phải dùng thuốc Tây nữa tôi mừng lắm”, cô Tới phấn khởi nói.

Giờ cô Tạ Thị Tới đã lại có thể tới được những nơi đông người, thậm chí tham gia các hoạt động hội hè, đi chùa ở xa. “Tới hiện tại, gần như tôi không còn gặp phải các triệu chứng hồi hộp, chóng mặt, trống ngực nữa. Có triệu chứng hoa mắt vẫn còn, nhưng đã đỡ hơn trước kia rất nhiều rồi. Phải gần 2 tháng nay tôi không còn gặp phải các cơn hồi hộp, khó thở nữa. Đây là điều khiến tôi mừng nhất”, cô Tới cho biết.

Vi Bùi

 

Thông tin bài viết được phóng viên Sức khỏe+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ