Cảnh báo cà phê giảm béo có chứa chất cấm

Brazil Potent Slimming Coffee có chứa chất cấm

Bộ Y tế: Rà soát các hoạt động hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người

TP. HCM: Rà soát các sản phẩm nhập khẩu từ Đài Loan

Rà soát, tiêm vét vaccine sởi cho trẻ 9-12 tháng

Cần rà soát việc làm lại các xét nghiệm khi khám bệnh

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Thái Lan, Cục An toàn thực phẩm đã nhanh chóng rà soát tình hình nhập khẩu các sản phẩm này tại Việt Nam từ năm 2012 đến nay, tuy nhiên chưa ghi nhận về việc sản phẩm nói trên được công bố tại Cục. 

Trong thời gian tới, Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục công tác rà soát cũng như kiểm tra trên thị trường về sản phẩm Brazil Potent Slimming Coffee để kịp thời thông báo đến người tiêu dùng được biết.

Tại Việt Nam, sibutramine từng được chỉ định trong điều trị béo phì gồm giảm cân và duy trì cân nặng. Tuy nhiên, thuốc gây ra một số rối loạn, đặc biệt tác động nguy hiểm đến hệ tim mạch ở những người có nguy cơ cao. Vì thế, tháng 4/2011, Cục Quản lý Dược đã có văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất sibutramine.

Sibutramine là hoạt chất nguy hiểm đối với người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp. Hoạt chất này là thủ phạm gây nhiều chứng rối loạn nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người sử dụng. Được biết, rất nhiều người đã phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe và tính mạng bị đe dọa do sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất sibutramine.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn