Bướu đa nhân tuyến giáp có nguy hiểm không?

Bướu đa nhân tuyến giáp là một bệnh khá phổ biến

Những điều bạn cần biết về bướu đa nhân tuyến giáp

U nang tuyến giáp có cần phẫu thuật không?

Cắt bỏ tuyến giáp có ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Chuyên gia chỉ ra dấu hiệu bệnh tuyến giáp bạn không nên bỏ qua

Bướu đa nhân tuyến giáp là gì?

Bướu giáp đa nhân là tình trạng có các nhân mọc lên trong lòng tuyến giáp (thường là 3-4 nhân). Bướu đa nhân tuyến giáp phần lớn lành tính, rất hiếm khi là ung thư. Bướu đa nhân tuyến giáp thường được chia làm 2 dạng là độc và không độc.

Bướu đa nhân tuyến giáp có nguy hiểm không?

Trả lời thắc mắc này, các chuyên gia cho biết: Bướu đa nhân tuyến giáp không quá nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn người bệnh có thể gặp phải các biến chứng sau:

 

- Bướu đa nhân tuyến giáp không độc: Đây là bướu lành tính, không làm thay đổi chức năng tuyến giáp. Tuy nhiên, khi bướu phát triển với kích thước lớn sẽ chèn ép lên các cơ quan lân cận như: Thanh quản, thực quản, khí quản, khiến người mắc khàn tiếng, nuốt nghẹn, khó thở.

- Bướu đa nhân tuyến giáp độc: Người bị bướu đa nhân tuyến giáp có thể gặp phải các biến chứng do cường giáp gây ra như:

+ Cơn bão giáp: Đây là biến chứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của người mắc. Các triệu chứng điển hình của cơn bão giáp đó là: Thân nhiệt cao, lú lẫn, mơ hồ, tiêu chảy, nhịp tim nhanh...

+ Lồi mắt ác tính: Người bị bướu đa nhân tuyến giáp độc có thể gặp phải tình trạng: Lồi mắt, khô mắt, cộm mắt, sưng và chảy nước mắt.

+ Ảnh hưởng đến quá trình mang thai: Người mẹ bị bướu đa nhân tuyến giáp trong khi mang thai có thể gặp phải các biến chứng như: Co giật, sảy thai, sinh non... nếu không được điều trị tốt.

+ Ảnh hưởng đến chức năng tim mạch: Người bị bướu đa nhân tuyến giáp thường có biểu hiện tim đập nhanh, loạn nhịp. Nếu tình trạng này không được kiểm soát có thể dẫn đến tình trạng suy tim.

+ Chèn ép lên cơ quan khác: Cũng giống như bướu cổ lành tính, bướu đa nhân tuyến giáp phát triển có thể gây chèn ép lên các cơ quan lân cận như: Thanh quản, thực quản, khí quản, khiến người bệnh khàn tiếng, nuốt nghẹn, khó thở.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện bướu đa nhân tuyến giáp hiệu quả từ thảo dược

Nguyên nhân gây ra thường liên quan đến di truyền hoặc rối loạn tự miễn. Để cải thiện bướu giáp đa nhân, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là chiết xuất hải tảo.

Hải tảo là một loại rong biển, chứa hàm lượng iod khá cao, có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu nhân, do đó giúp thu nhỏ, làm xẹp bướu tuyến giáp thông qua việc điều hòa miễn dịch. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem có tác dụng chống viêm, hỗ trợ vệ tuyến giáp khỏi các chất độc, do đó tốt với những người bị bướu tuyến giáp đa nhân. Hải tảo, cao neem và magne giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh như: Làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp, hạ nhiệt, giảm cholesterol máu, hải tảo còn có vai trò điều hòa tiết hormone tuyến giáp.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, tỷ lệ người dùng hài lòng và về sản phẩm TPBVSK Ích Giáp Vương chứa thành phần chính là hải tảo lên đến 97%.

Mai Lan

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

* Từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Giáp Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết