U tuyến giáp có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

U tuyến giáp có những thể nào?

Ung thư tuyến giáp: Những thông tin quan trọng cần biết

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Nguyên nhân nào dẫn tới u tuyến giáp lành tính?

Nguyên nhân gây u tuyến giáp và giải pháp cải thiện bệnh

Mức độ nguy hiểm của u tuyến giáp

U tuyến giáp có nguy hiểm không là băn khoăn của rất nhiều người. U tuyến giáp có thể lành tính hoặc ác tính (ung thư tuyến giáp). Đối với thể ác tính, nếu bệnh nhân không điều trị sớm sẽ dẫn đến tử vong.

So với ung thư tuyến giáp, u tuyến giáp lành tính ít nguy hiểm hơn nhưng cũng đem lại rất nhiều phiền toái cho người mắc như:

- Ảnh hưởng đến tâm lý: U tuyến giáp phát triển khiến cổ bị phù, gây mất thẩm mỹ, thậm chí nhiều người còn có thể bị khàn tiếng do u phát triển to chèn ép thanh quản. Điều này khiến bệnh nhân mặc cảm, tự ti, xấu hổ, thậm chí còn có thể trầm cảm nếu không được mọi người quan tâm, chia sẻ.

- Khó nuốt: Khối u to lên sẽ chèn ép thực quản làm cản trở việc tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, khối u có thể gây đau khi nuốt, thậm chí là không thể nuốt hoặc có cảm giác thức ăn bị mắc kẹt trong cổ họng.

- Khó thở, hụt hơi: Khó thở, cảm thấy nghẹn ở cổ họng là những biểu hiện thường gặp ở người có u tuyến giáp kích thước lớn gây chèn ép lên khí quản.

Ngoài ra trong một số ít trường hợp, u tuyến giáp tăng hoạt động, sản xuất quá nhiều hormone, khiến người bệnh có các triệu chứng như: Hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, khó ngủ, tim đập, giảm cân không giải thích được, đổ mồ hôi quá nhiều và yếu cơ.

Nguyên nhân gây u tuyến giáp

 

Có nhiều yếu tố gây nên u tuyến giáp, tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Bình thường, mỗi giây trong cơ thể chúng ta đều có những tế bào mới được sinh ra và các tế bào già, lỗi, lạ bị chết đi, gọi là “quá trình chết theo chương trình của tế bào”, quá trình này được kiểm soát chặt chẽ với vai trò quan trọng của hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn, các tế bào lạ, già, lỗi sẽ không bị tiêu diệt dẫn đến mất cân bằng giữa quá trình sinh ra và chết đi của tế bào, hệ quả là gây tăng sinh tế bào, hình thành nên khối u tuyến giáp lành tính. Nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến dị sản, loạn sản và sinh ra khối u ác tính.

Vì thế, để phòng ngừa cũng như khắc phục triệt để u tuyến giáp thì cần tác động vào “phần gốc” này, đó là: Ổn định miễn dịch, điều hòa chức năng tuyến giáp, làm mềm và giảm kích thước u bướu, giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Cải thiện bệnh u tuyến giáp bằng sản phẩm thảo dược chứa hải tảo

Hiện nay, để góp phần kiểm soát u tuyến giáp, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường điều hòa miễn dịch và nồng độ hormone tuyến giáp. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo.

Y học hiện đại cho rằng sở dĩ hải tảo có thể giúp người bệnh u tuyến giáp cải thiện tốt là do bổ sung iod hữu cơ và có cơ chế điều hòa miễn dịch - nguyên nhân gốc rễ của bệnh. Khi kiên trì sử dụng sản phẩm chứa hải tảo mỗi ngày, người bệnh có thể giảm đáng kể triệu chứng mệt mỏi, nuốt vướng, nói khàn, khó thở do u tuyến giáp gây ra.

Theo kết quả được khảo sát trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam, tỷ lệ người bệnh cảm thấy hài lòng khi sử dụng giải pháp từ hải tảo với mục đích kiểm soát bệnh tuyến giáp lên đến 97%.

Để bệnh u tuyến giáp sớm được cải thiện và đẩy lùi, người bệnh nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ, đồng thời sử dụng mỗi ngày viên uống từ thảo dược chứa thành phần chính là hải tảo.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc u tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của u tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết