Cắt bỏ tuyến giáp có ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Chỉ định cắt tuyến giáp phụ thuộc vào bệnh lý tuyến giáp

Chuyên gia chỉ ra dấu hiệu bệnh tuyến giáp bạn không nên bỏ qua

Tất tần tật về chế độ ăn hạn chế iod của người ung thư tuyến giáp

U tuyến giáp có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

Bị u tuyến giáp kiêng ăn gì để nhanh chóng cải thiện bệnh?

Những ảnh hưởng của việc cắt bỏ tuyến giáp đến sức khỏe

Cắt bỏ tuyến giáp có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe hay không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết, phẫu thuật giúp thu nhỏ khối bướu, ngăn chặn tình trạng tăng tiết hormone ở tuyến giáp. Tuy nhiên, bất cứ phương pháp "động dao kéo" nào đều tiềm ẩn nhiều biến chứng trong và sau khi phẫu thuật như:

Khi phẫu thuật

Các biến chứng thường gặp khi phẫu thuật tuyến giáp bao gồm:

- Chảy máu.

- Tổn thương dây thần kinh thanh quản dẫn đến khàn giọng tạm thời hoặc vĩnh viễn.

- Suy hô hấp cấp nếu cả hai dây thần kinh thanh quản đều bị thương (hiếm gặp).

- Tổn thương các tuyến cận giáp gây hạ calci máu, suy tuyến cận giáp.

Sau phẫu thuật

Phẫu thuật tuyến giáp được chia thành phẫu thuật cắt giáp bán phần và cắt giáp toàn bộ

Phẫu thuật tuyến giáp được chia thành phẫu thuật cắt giáp bán phần và cắt giáp toàn bộ

Sau phẫu thuật tuyến giáp, người bệnh có thể bị suy giáp vĩnh viễn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Lúc này, người bệnh sẽ phải sử dụng thuốc hormone tổng hợp cả đời. Đây là một trong những biến chứng thường gặp sau khi cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp.

Ngoài ra, một số biến chứng khác có thể gặp sau cắt bỏ tuyến giáp đó là: Ngứa ran ở các ngón tay; Run chân tay; Hạ calci máu.

Khi nào cần cắt bỏ tuyến giáp?

Cắt tuyến giáp là phẫu thuật loại bỏ một phần hay toàn bộ tuyến giáp. Phương pháp này được áp dụng trong điều trị các bệnh như ung thư, bướu cổ đơn thuần và cường giáp. 

Tùy vào tình trạng bệnh, bác sỹ sẽ đưa ra quyết định cắt một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp. Nếu chỉ cần cắt bỏ một phần, tuyến giáp có thể hoạt động bình thường sau khi phẫu thuật. Nếu cắt toàn bộ tuyến giáp thì người bệnh phải sử dụng hormone thay thế suốt đời.

Để hạn chế nguy cơ gặp biến chứng sau phẫu thuật, người bệnh nên tìm tới cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ phẫu thuật viên có kinh nghiệm, đồng thời được đánh giá trước mổ một cách kỹ lưỡng.

Giải pháp an toàn từ thảo dược dành cho những người mắc phải bệnh tuyến giáp

 

Các bệnh tuyến giáp như: Suy giáp, cường giáp, bướu cổ, u tuyến giáp lành tính, viêm tuyến giáp... mặc dù triệu chứng khác nhau nhưng đều có cùng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch bị rối loạn, suy yếu (tự miễn dịch). 

Hầu hết các phương pháp điều trị bệnh tuyến giáp hiện nay chủ yếu tập trung giảm triệu chứng qua việc “tấn công” trực diện vào tuyến giáp, hoặc phẫu thuật cắt bỏ khối u/bướu đã hình thành mà chưa tập trung vào phần gốc của bệnh. Do vậy bệnh hay tái phát và tiềm ẩn những tác dụng phụ.

Vì thế, chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và bổ trợ trong quá trình điều trị, tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất hải tảo.

Theo y học cổ truyền, hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm mềm khối u rắn, đặc biệt trong các trường hợp bị bướu cổ. Nghiên cứu tại Australia năm 2012 cho thấy: Các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch, chống oxy hóa giúp hỗ trợ điều trị các bệnh tuyến giáp hiệu quả.

Như vậy, việc dùng kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo là điều cần thiết, vừa có tác dụng bổ sung dưỡng chất để duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan, vừa giúp điều hòa hệ miễn dịch trong cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp hiệu quả, an toàn. 

Thanh Hòa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc u tuyến giáp

Empty

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của u tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.  Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 02021/2019/ATTP-XNQC. Giấy xác nhận công bố: 10679/2019/ĐKSP

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết