Các bài tập thể dục giúp giảm cân và tăng ham muốn

Tập thể dục giúp tăng tuần hoàn máu, cân bằng hormone

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lười tập thể dục?

Rối loạn kinh nguyệt, mất kinh nguyệt có phải do tập thể dục?

6 loại tinh dầu tốt nhất cho phụ nữ mãn kinh

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường?

Tại sao tập thể dục giúp tăng ham muốn?

Tập thể dục thường xuyên làm giảm căng thẳng và tăng tuần hoàn máu, từ đó giúp cân bằng lượng hormone. Hormone mất cân bằng trong thời kỳ mãn kinh thường dẫn đến hàng loạt các triệu chứng như mất ham muốn tình dục.

Yoga đôi

Yoga - bài tập về sự cân bằng và hít thở, có ích trong việc duy trì ham muốn trong thời kỳ mãn kinh. Các động tác chậm rãi có thể giúp bạn kết nối và cân bằng tâm trí và cơ thể.

Thực hành bất kỳ hình thức yoga nào cũng là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng, tăng lưu thông máu đến tất cả các cơ quan trong cơ thể.

Tập yoga cũng giúp giảm cân. Các chuyên gia cho rằng, một phụ nữ nặng 68kg có thể đốt cháy được 150 calo sau một giờ tập yoga.

Tập yoga cũng có lợi cho chuyện phòng the vì các động tác căng cơ có thể giúp bạn và người ấy linh hoạt hơn, tăng cường cơ sàn chậu và kéo dài thời gian quan hệ.

Nhảy

Nhảy với chồng/người yêu có thể làm tăng sự thân mật bởi cũng giống như yoga, nhảy đòi hỏi mắt phải nhìn, tay chạm tay, và khi nhảy dựa trên nền nhạc của các điệu nhảy Latin (ví dụ như salsa, rumba, samba) cũng cần hông chạm hông.

Nếu chồng/người yêu của bạn không thích nhảy, bạn có thể tham gia lớp học nhảy dành cho phụ nữ như samba, salsa, meringue, mambo, thậm chí múa bụng. Nhảy nhót cũng giúp giảm cân, cải thiện tâm trạng.

Tập tạ

Tập tạ có vẻ ít gợi cảm hơn những bài thể dục khác, nhưng nó lại có khả năng tăng làm tăng ham muốn và khả năng tình dục. Điều này là do tập tạ giúp tăng cơ và tăng mức testosterone trong cơ thể.

Testosterone thường bị hiểu nhầm là hormone ảnh hưởng đến chuyện tình dục của nam giới. Thực tế là hormone này cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì năng lượng, tinh thần và ham muốn tình dục của phụ nữ, mặc dù cơ thể phụ nữ chỉ sản xuất lượng testosterone bằng 1/7 so với nam giới.

Để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp cử tạ với bài tập tốt cho tim mạch, ví dụ như chạy. Các bài tập tốt cho tim mạch có thể làm giảm căng thẳng, tăng lưu lượng máu – cách tốt nhất để khôi phục sự cân bằng hormone và giảm các triệu chứng mãn kinh.

Lưu ý

Muốn tăng ham muốn tình dục, giảm các triệu chứng mãn kinh, ngoài tập thể dục, chị em cũng cần ăn uống đầy đủ, cân bằng với nhiều loại rau củ quả và protein.

Vân An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung hormone nội tiết tố, cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố, giảm các triệu chứng mãn kinh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp