4 bệnh về mắt thường gặp trong mùa Hè

Các bệnh về mắt thường gia tăng trong mùa Hè

8 điều nên làm để bảo vệ đôi mắt

Cách giảm mỏi mắt, tăng cường thị lực cho sỹ tử mùa thi

6 cách đơn giản để duy trì đôi mắt khỏe mạnh

8 cách đơn giản giúp bạn phòng các bệnh về mắt mùa Hè

Các bệnh về mắt thường gặp trong mùa Hè có thể kể tới như:

Dị ứng mắt

Sự gia tăng nhiệt độ và các tác nhân gây dị ứng trong không khí như bụi bẩn, phấn hoa có thể khiến mắt bạn dễ bị tổn thương. Một số triệu chứng thường gặp khi bị dị ứng mắt là: Ngứa mắt, đỏ mắt, mắt có cảm giác nóng rát...

Ngứa mắt là triệu chứng thường gặp khi bị dị ứng mắt

Viêm kết mạc (đau mắt đỏ) 

Viêm kết mạc là bệnh về mắt rất phổ biến trong mùa Hè. Các triệu chứng thường gặp của viêm kết mạc là: Đỏ mắt, nhức mắt, chảy ghèn và nước mắt.

Lẹo mắt

Lẹo mắt thường do tụ cầu khuẩn hoặc vi khuẩn xâm nhập vào tuyến chân lông mi gây viêm nhiễm cấp tính. Khi lẹo mới mọc, mi mắt của người bệnh sẽ hơi sưng, hơi đỏ, kèm theo ngứa và đau. Tiếp đó, chỗ đau nổi lên một khối rắn to như hạt gạo. Lẹo thường mọc ở ngay bờ mi, dính chặt vào da mi. Sau khoảng 3 - 4 ngày, lẹo sẽ mưng mủ và vỡ. Lẹo có đặc điểm là rất hay tái phát, có thể bị ở một hoặc 2 mi mắt, có khi sưng to cả mi mắt và gây ứ phù màng tiếp hợp.

Người bệnh thường bị ngứa và đau mi mắt khi bị lẹo

Khô mắt

Khô mắt cũng là bệnh thường gặp trong mùa Hè. Nguyên nhân là do sự gia tăng nhiệt độ trong mùa Hè khiến lượng nước mắt trong mắt bay hơi nhanh.

Tổn thương mắt, phỏng giác mạc

Thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bạn sẽ có thể bị bỏng mắt. Triệu chứng của bệnh là nóng rát mi mắt, cảm thấy cộm, ngứa, khô mắt và chớp mắt liên tục.

Để phòng các bệnh về mắt nên chú ý thực hiện các biện pháp sau:

- Bảo vệ mắt mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng, nhất là vào thời điểm buổi trưa, nên đội mũ vành rộng, đeo kính râm chống tia UV khi ra ngoài trời; Không bơi ở những nơi nước bị nhiễm bẩn, tù đọng, không đảm bảo vệ sinh.

- Khi có các biểu hiện như nhìn mờ, chảy nước mắt nhiều, sợ ánh sáng, cộm rát mắt như có sạn trong mắt nên đến khám tại chuyên khoa Mắt để có hướng điều trị kịp thời.

- Nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho mắt như: Rau màu xanh đậm, trái cây, gấc...

Thanh Tú H+ (Theo OMH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt