Biện pháp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ theo độ tuổi

Cần chủ động phòng ngừa đột quỵ não từ sớm để bảo vệ sức khỏe bản thân

Thực trạng bệnh lý đột quỵ não trên toàn thế giới

Giải pháp giảm nguy cơ đột quỵ ở người tăng huyết áp

Đừng chủ quan với cơn đột quỵ thoáng qua

Cảnh giác biến chứng đột quỵ do mỡ máu cao

Đột quỵ xảy ra khi quá trình cấp máu não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể, khiến não bộ bị thiếu oxy, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào.

Cần phòng đột quỵ từ độ tuổi 20-30

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ đột quỵ, trong đó tuổi tác càng cao thì càng dễ bị đột quỵ. Ngoài ra, còn có các yếu tố có thể thay đổi, kiểm soát như tăng huyết áp, đái tháo đường và mỡ máu cao. Điều này không có nghĩa người trẻ không bị đột quỵ tấn công. Ngay từ độ tuổi 20-30, bạn cần thực hiện lối sống lành mạnh để giảm nguy cơ đột quỵ sau này. Đây là nền móng để kiểm soát huyết áp, chỉ số mỡ máu.

Một vài khuyến nghị của các chuyên gia bao gồm:

- Chế độ ăn uống lành mạnh: Cắt giảm muối, chất béo và đường; Ăn nhiều rau củ quả.

- Tập thể dục đều đặn.

- Uống rượu bia có trách nhiệm, uống trong mức khuyến nghị.

- Không hút thuốc lá.

Nguy cơ đột quỵ tăng ở độ tuổi 40-50

Người ở tuổi trung niên cần vận động thường xuyên kết hợp chế độ ăn lành mạnh để giữ cân nặng hợp lý

Người ở tuổi trung niên cần vận động thường xuyên kết hợp chế độ ăn lành mạnh để giữ cân nặng hợp lý

Ở độ tuổi 40-50, bệnh tăng huyết áp đã diễn biến âm thầm theo nhiều năm, nếu không được kiểm soát sớm có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như đột quỵ.

Ngoài ra, người ở độ tuổi 40-50 cần duy trì cân nặng khỏe mạnh để giảm thiểu nguy cơ béo phì. Đây là một trong những yếu tố dẫn đến nhiều bệnh lý tim mạch và đột quỵ.

Giai đoạn trung niên là lúc nhiều người gánh vác nhiều trọng trách, áp lực từ công việc và tài chính. Các bác sĩ khuyến cáo, để giảm nguy cơ đột quỵ, người dưới 60 tuổi nên chủ động giải tỏa stress, dành thời gian chăm sóc bản thân và tập thể dục đều đặn.

Ở độ tuổi ngoài 60 cần thận trọng với đột quỵ

Chìa khóa để phòng ngừa đột quỵ khi bước vào giai đoạn này là người cao tuổi cần kiểm soát tốt các bệnh lý nền đang có.

Một trong số đó là bệnh rung nhĩ – nguyên nhân dẫn tới khoảng 25% các ca đột quỵ não. Cơ tim hoạt động không nhịp nhàng dễ làm hình thành các cục máu đông trong tâm nhĩ. Khi trôi theo dòng máu tới não, động mạch não sẽ bị tắc và gây ra đột quỵ não.

Người cao tuổi có dấu hiệu tim đập nhanh, trống ngực, đau thắt ngực, chóng mặt cần sớm tới cơ sở y tế để kiểm tra. Phát hiện sớm, kiểm soát tốt bệnh lý nền giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ ghé thăm.

Giải pháp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ hiệu quả từ thảo dược

 

Trên thực tế, đột quỵ không phải bệnh của người già, mà có thể khởi phát vào bất cứ độ tuổi. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng cường sức khỏe tuần hoàn, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ an toàn, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase.

Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase giúp ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện các di chứng sau đột quỵ.

Nghiên cứu cho thấy ở nhóm người bệnh đột quỵ có sử dụng sản phẩm này nguy cơ tái phát bệnh giảm đến 98%, đồng thời khả năng phục hồi các di chứng tốt gấp 3 lần so với nhóm người bệnh không dùng.

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, giúp enzyme nattokinase có thể sống sót, phát triển và ổn định; từ đó giữ được độ hoạt lực cao nhất. Ngoài ra, để giải quyết được bài toán nattokinase bị phá hủy gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường acid dịch vị, sản phẩm đã ứng dụng công nghệ bào chế bao vi nang giúp nattokinase khi đi qua dạ dày không bị mất hoạt tính và thể hiện tốt nhất vai trò của mình khi xuống đến ruột non, từ đó giúp sản phẩm cho tác dụng tối đa. Để đạt hiệu quả tốt nhất người bệnh nên dùng liên tục từ 3-6 tháng. 

Trang Vũ

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch