Các giải pháp tự nhiên giúp giảm đau bụng kinh tại nhà

Làm thế nào giảm đau bụng ngày "đèn đỏ" hiệu quả tại nhà?

Bị đau bụng kinh nên làm gì để cải thiện?

Biện pháp kiểm soát cơn đau khi bị lạc nội mạc tử cung

7 lợi ích sức khỏe của trà gừng

Bị đau bụng kinh dữ dội dùng thuốc gì?

Chườm ấm

Dùng túi chườm, khăn ấm hoặc chai nước ấm để chườm vùng bụng dưới hoặc lưng dưới giúp giảm đau bụng kinh. Bác sĩ sản khoa Christine Greves, thành viên của Hiệp hội Sản phụ khoa Mỹ cho biết, khi được chườm ấm, nhiệt độ trên bề mặt giúp làm tăng lưu lượng máu đến khu vực này, giúp loại bỏ các chất gây đau bụng kinh như prostaglandin. Chườm ấm đúng cách có thể đem lại hiệu quả giảm đau tương đương dùng thuốc không kê đơn.

Bổ sung acid béo omega-3

Acid béo omega-3 không chỉ giữ cho thị lực khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim và cải thiện viêm khớp, mà còn được chứng minh có hiệu quả trong kiểm soát cơn đau bụng kinh. Việc dùng thực phẩm bổ sung omega-3 có khả năng giảm đáng kể mức độ đau bụng kinh.

Ăn gừng

Gừng có đặc tính chống viêm có thể giúp làm dịu cơn đau bụng kinh. Hai thành phần của gừng là gingerols và gingerdiones có tác dụng ức chế tổng hợp các chất gây viêm leukotriene và prostaglandin, từ đó giảm cơn đau bụng kinh. Bạn có thể thêm gừng tươi hoặc khô vào thức ăn, nhai gừng hoặc nhâm nhi trà gừng giúp giảm cơn đau ngày “đèn đỏ”.

Tập thể dục

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tham gia hoạt động thể chất thường xuyên sẽ ít bị đau vùng chậu hơn. Thói quen tập thể dục có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng các triệu chứng ngày “đèn đỏ” và có khả năng không cần dùng đến thuốc giảm đau. Việc tập thể dục bất kể cường độ cao hay thấp, được thực hiện trong khoảng 45-60 phút/lần, 2 lần/tuần hoặc hơn, có thể giúp giảm đáng kể về mặt lâm sàng cường độ đau bụng kinh. Đặc biệt, yoga là bài tập hiệu quả để giảm đau bụng kinh.

Bên cạnh các giải pháp trên, để hiệu quả tốt nhất, chị em phụ nữ có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm đau an toàn. Trước nhu cầu kiểm soát cơn đau bụng kinh an toàn và lâu dài, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm hỗ trợ giảm đau thảo dược có thành phần chính là chiết xuất từ vỏ cây liễu, đem lại hiệu quả bền vững. Sản phẩm tác động toàn diện vào cả 2 nguyên lý gây đau bụng kinh theo tây y và đông y.

Theo tây y, sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu chứa hoạt chất salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, giúp hỗ trợ kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được thông tin và bỏ qua cảm giác đau do kỳ kinh nguyệt. Các nguyên tố vi lượng như đồng, mangan, magne giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm hỗ trợ giảm đau thảo dược còn chứa các vị dược liệu giúp hành khí hoạt huyết theo nguyên lý đông y, nhờ đó hỗ trợ làm dịu cơn co thắt bụng dưới - triệu chứng phổ biến trong kỳ kinh nguyệt.

Để giảm đau bụng kinh, chị em nên tham khảo áp dụng các biện pháp đơn giản tại nhà nêu trên, duy trì sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với sản phẩm giảm đau từ thảo dược với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu.

Nguyễn Thanh (Theo Health)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp chiết xuất từ bộ 3 cao sơn đậu căn, methylsulfonylmethane (MSM), kẽm salicylat và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau xương khớp, đau đầu, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Bách Thống Vương có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa