5 loại đồ uống giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh nên uống gì?

Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Chocolate có tác dụng giảm đau bụng kinh?

5 bài tập giúp bạn xoa dịu cơn đau bụng ngày “đèn đỏ”

Giải pháp giúp cải thiện cơn đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Đau bụng kinh mỗi tháng là do tăng nồng độ prostaglandin (một loại acid béo không bão hòa có ở các mô) làm tử cung co thắt để đẩy lớp mô niêm mạc ra ngoài. Kết quả có thể khiến chị em bị đau xung quanh vùng bụng, lưng dưới và thậm chí lan xuống cả 2 chân trong vài ngày đầu tiên, sau đó sẽ giảm dần khi máu ra ít hơn.

Thực tế, đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Khi tình trạng đau bụng kéo dài nhiều ngày, đó có thể là dấu hiệu của bệnh tiềm ẩn như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung… và bạn cần đi gặp bác sĩ. Với những cơn đau thông thường, sử dụng một số loại đồ uống có thể giúp bạn dễ chịu hơn.

5 đồ uống giúp hỗ trợ giảm đau bụng kinh

Một số biện pháp như uống thuốc giảm đau, dùng miếng sưởi ấm, thực hiện các bài tập yoga, chế độ ăn phù hợp… có thể giúp bạn giảm bớt cơn đau. Bên cạnh đó, chị em hãy bổ sung các loại đồ uống dưới đây để xoa dịu cơn đau hiệu quả hơn.

Cacao nóng

Một tách cacao nóng không chỉ thỏa mãn cơn thèm chocolate mà còn cung cấp lượng magne cần thiết - loại khoáng chất hỗ trợ thư giãn cơ bắp, giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Bạn có thể trộn bột cacao không đường, siro lá phong nguyên chất, chiết xuất vani và một chút muối vào một ít sữa ấm để uống.

Cacao nóng là một trong những đồ uống có lợi cho tình trạng đau bụng kinh

Cacao nóng là một trong những đồ uống có lợi cho tình trạng đau bụng kinh

Nước ấm

Uống nước ấm khiến cơ tử cung giãn nở, kích thích các mạch máu, từ đó sẽ đem lại hiệu quả giảm đau. Trong những ngày “đèn đỏ”, chị em nên uống nhiều nước ấm.

Sinh tố

Sinh tố không chỉ là thức uống bổ dưỡng mà nếu bạn biết kết hợp với các nguyên liệu phù hợp nó còn có thể giúp chống lại cơn đau bụng kinh. Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Melissa Azzaro, chị em nên uống sinh tố chứa acid béo omega-3 có trong các loại thực phẩm như bơ, quả óc chó, quả việt quất, hạt lanh và rau lá xanh sẽ giúp giảm prostaglandin và giảm bớt cơn đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Trà gừng hoặc nghệ

Gừng có chứa gingerol và nghệ có chứa chất curcumin, cả 2 đều có thể giúp giảm đau và viêm trong thời kỳ kinh nguyệt. Nhấm nháp 1 ít trà gừng hoặc nghệ là một cách đơn giản để đưa những chất cần thiết này vào cơ thể và từ đó giúp cải thiện cơn đau bụng kinh.

Trà gừng hỗ trợ giảm đau bụng khi tới tháng hiệu quả

Trà gừng hỗ trợ giảm đau bụng khi tới tháng hiệu quả

Nước ép mận

Chất xơ có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa khỏe mạnh trong kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, chất xơ giúp giảm nồng độ estrogen nên nó cũng góp phần làm giảm chứng đau bụng kinh nguyệt. Một khẩu phần nước ép mận khô chứa 2,56gr chất xơ là lựa chọn hoàn hảo cho chị em trong kỳ kinh.

Giải pháp từ thảo được hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau bụng kinh

 

Bên cạnh các biện pháp giảm đau bụng kinh nêu trên, sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả. Nổi bật trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine.

Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh ở nữ giới. Thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng lâu dài.

Sản phẩm ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của nước ta, được hàng nghìn chị em tin dùng.

Để chủ động kiểm soát được cơn đau bụng kinh, chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính N-Acetyl-L cysteine mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa