Giải pháp giúp cải thiện cơn đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Cơn đau bụng âm ỉ là tình trạng thường gặp trong ngày "đèn đỏ"

5 dưỡng chất cần bổ sung vào chế độ ăn để giảm cơn đau bụng kinh

Nên ăn gì để xoa dịu cơn đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt?

Cách giúp giảm đau bụng kinh đơn giản trong ngày ấy

Mách bạn những cách đối phó với cơn đau bụng kinh dữ dội

Nên làm gì khi bị đau bụng kinh?

Theo giới chuyên gia, cơn đau bụng kinh xảy ra khi cơ thể phụ nữ tiết ra chất prostaglandin để kích thích niêm mạc tử cung co bóp và bong tróc. Prostaglandin gây đau âm ỉ, co thắt ở vùng bụng dưới trước hoặc trong ngày hành kinh. Hiện tượng này thường gặp ở bạn gái mới xuất hiện kinh nguyệt, hoặc ở người có khí huyết kém lưu thông.

Cơn đau bụng kinh có thể không kéo dài nhiều ngày nhưng cũng ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và tinh thần của chị em. Để giảm cơn co thắt bụng dưới, chị em có thể thực hiện một số biện pháp sau:

Thực hiện chế độ ăn ít béo, giàu chất xơ

Trong ngày “đèn đỏ”, nồng độ hormone sinh dục nữ estrogen tăng cao có thể khiến triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng trở nên nghiêm trọng hơn. Nghiên cứu trên tạp chí Nutrients chỉ ra rằng, chất xơ góp phần giảm nồng độ estrogen trong máu, trong khi chất béo gây ra hiệu ứng trái ngược.

Vì thế, chị em nên hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ trong ngày đèn đỏ. Thay vào đó, nên ăn thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, trái cây, đặc biệt là rau lá xanh.

Kiểm soát stress

Stress khiến cơn đau bụng kinh diễn ra nghiêm trọng hơn

Stress khiến cơn đau bụng kinh diễn ra nghiêm trọng hơn

Tình trạng thống kinh (hay đau bụng kinh dữ dội) có quan hệ mật thiết với stress. Vậy nên, khi đến tháng, chị em nên dành thời gian để chăm sóc bản thân, tránh xa những hoạt động gây stress, để giảm triệu chứng khó chịu như đau bụng kinh.

Chườm ấm

Chườm ấm là biện pháp giảm đau bụng kinh đơn giản mà nhiều chị em ưa thích. Túi chườm nhiệt độ cao đem lại tác dụng giãn mạch tạm thời, tăng cường lưu thông máu, giảm co thắt tử cung trong ngày “đèn đỏ”. Bạn có thể tắm nước ấm để giải tỏa bớt căng thẳng, mệt mỏi và đau nhức.

Tập thể dục mỗi ngày

Cảm giác mệt mỏi kết hợp với cơn đau bụng kinh khiến chị em chỉ muốn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, việc tập thể dục nhẹ nhàng sẽ đem lại nhiều lợi ích trong thời điểm này. Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện lưu thông máu tới vùng chậu, kích thích hormone endorphin trong cơ thể giúp giảm đau. Chị em có thể chuyển sang các bài tập phù hợp hơn như đi bộ, yoga, ngồi thiền…

Giải pháp từ thảo được hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau bụng kinh

 

Bên cạnh các biện pháp trên, sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả. Nổi bật trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine.

Sản phẩm giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp tăng cường sức khỏe cho nữ giới. Với thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng lâu dài.

Sản phẩm ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của nước ta, được hàng nghìn chị em tin dùng.

Để chủ động đối phó với cơn đau bụng kinh, chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính N-Acetyl-L cysteine mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

plcex

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa